2 tháng gây ra 13 vụ cướp nhằm vào phụ nữ

04/05/2017 - 14:51
Hai thanh niên chuyên xuất hiện ở những đoạn đường vắng vẻ, rà xe lại gần rồi dùng bình xịt hơi cay và thiết bị phóng điện tấn công, cướp tài sản của phụ nữ. Bằng thủ đoạn trên, các đối tượng này đã thực hiện thành công 13 vụ cướp liên tiếp.

Ngày 3/5, Công an huyện Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với các nghi can Đặng Lê Nguyên Anh (SN 1987, ngụ ở thành phố Đà Lạt) và Đinh Nguyễn Hải (SN 1994, trú tại huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) về hành vi cướp tài sản. Đặc biệt, đối tượng Nguyên Anh từng có tiền án 13 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng này khai nhận, chỉ trong vòng 2 tháng (từ cuối tháng 3/2017 đến nay) đã thực hiện 13 vụ cướp. Trong đó 8 vụ cướp trên địa bàn huyện Đức Trọng, 2 vụ ở Đà Lạt, 1 vụ tại huyện Lâm Hà, 1 vụ ở Di Linh và 1 vụ tại thành phố Bảo Lộc.

collage.jpg
 Đinh Nguyễn Hải (áo đen) và Đặng Lê Nguyên Anh

Theo Đại tá Phan Văn Thông, Trưởng công an huyện Đức Trọng, những vụ cướp xảy ra trên địa bàn, khiến người dân rất hoang mang, lo sợ. Đặc biệt đối với những người đi đường là nữ giới.

Theo thông tin điều tra ban đầu, Hải và Nguyên Anh thường dùng xe mô tô rà soát địa hình và chọn con mồi đa số là những chị em phụ nữ điều khiển xe máy một mình trên quãng đường vắng. Lúc gây án, chúng  chay xe áp sát lại rồi đạp ngã xe máy của nạn nhân, dùng bình xịt hơi cay hoặc thiết bị phóng điện tấn công khiến nạn nhân hoảng loạn để cướp tài sản.

Sau khi bị đánh cướp, các nạn nhân đã nhanh chóng trình báo cơ quan công an huyện Đức Trọng và cung cấp các đặc điểm nhận dạng của nhóm đối tượng này. Nhờ vào những nguồn tin quý giá trên, tổ chuyên án gồm các trinh sát đã nhanh chóng khoanh vùng và theo dõi các đối tượng khả nghi phù hợp với thông tin nạn nhân đưa ra.

Đến chiều ngày 25/4, do thiếu tiền tiêu xài nên Hải đã đi cầm cố một điện thoại di động tại cửa hàng mua bán điện thoại thuộc  thị trấn Đinh Văn (huyện Lâm Hà) để lấy 1,5 triệu đồng. Các trinh sát nhận thấy nhiều dấu hiệu khả nghi nên đã lần theo dấu vết từ chính dữ liệu lưu trong chiếc điện thoại này. Ngay lập tức, cơ quan điều tra xác định đó là điện thoại của bà Nguyễn Thị Hải (SN 1975, ngụ huyện Đức Trọng) đã trình báo bị đánh cướp ngày 21/4 khi đang điều khiển xe máy trên quốc lộ 20.

Ngày 26/4, khi Hải mang tiền trả để lấy lại điện thoại thì bị bắt giữ. Từ những cơ sở trên, công an huyện Đức Trọng lập tức bắt tạm giam Hải và Nguyên Anh để tiến hành điều tra làm rõ.  Đồng thời, qua khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan điều tra thu giữ 2 bình xịt hơi cay, 1 thiết bị phóng điện, 3 xe máy, 8 điện thoại và 18,9 triệu đồng tiền mặt.

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, hai đối tượng trên đã cúi đầu nhận tội. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc để trả lại tài sản cho người bị hại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm