2 thi thể trong đám cháy gần BV Nhi TƯ là cặp vợ chồng chăm con sinh non

24/09/2018 - 16:57
Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy, 2 thi thể trong đám cháy đúng là của vợ chồng anh Tính - chị Hà. Cả 2 bị thiệt mạng trong đám cháy tại một khu trọ gần BV Nhi TƯ khi đi chăm con sinh non.
Liên quan đến trường hợp 2 thi thể được phát hiện trong đám cháy tại khu trọ gần BV Nhi TƯ (Hà Nội), chiều ngày 24/9, trao đổi với PNVN, anh Tạ Đình Thông (thị trấn Thanh Sơn, Phú Thọ) là em trai nạn nhân Tính cho biết, đã nhận được kết quả xét nghiệm ADN từ cơ quan CSĐT.
 
Theo anh Thông, kết quả xét nghiệm ADN cho thấy, 2 thi thể được phát hiện trong đám cháy đúng là của vợ chồng anh trai là Tạ Văn Tính và chị Hà Thị Lành (thị trấn Thanh Sơn, Phú Thọ).
 
"Sáng nay, cơ quan công an đã thông báo kết quả xét nghiệm cho gia đình tôi. Ngay sau đó, gia đình đã xuống Hà Nội để làm các thủ tục cần thiết. Hiện tại, chúng tôi đang làm thủ tục, giấy tờ để đưa thi thể vợ chồng anh trai về quê. Còn ở quê, gia đình cũng đang chuẩn bị để mai táng theo phong tục địa phương", anh Thông cho biết.
 
42319340_2258222334399447_8258309575686488064_n.jpg
Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy, 2 thi thể trong đám cháy là của vợ chồng anh Tính - chị Hà

Anh Thông cho biết, hoàn cảnh gia đình anh trai rất khó khăn. Trước mắt, anh em họ hàng mỗi người giúp một chút để lo đám tang cho vợ chồng anh Tính. Ngoài ra, với tình hình hiện tại, anh em 2 họ đã bàn bạc và cử người ở lại BV Nhi TƯ để tiếp tục chăm sóc cháu bé sinh non đang được cấp cứu. Ngoài ra, con trai đầu của anh Tính - chị Lành là Tạ Thành Công, 15 tuổi, đang tuổi ăn học nhưng giờ đã mồ côi cả cha lẫn mẹ. Vì vậy, gia đình đang bàn bạc các phương án để hỗ trợ cho cháu Công tiếp tục ăn học.

 

Như PNVN đã thông tin, khoảng 18h ngày 17/9, đám cháy bùng phát sau số nhà 889 rồi lan ra 8 nhà phía mặt đường Đê La Thành (từ số nhà 891 đến 907 và khu vực dốc BV Nhi TƯ). Sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC đã đến hiện trường chữa cháy. Theo thống kê sơ bộ, có 19 ngôi nhà bị cháy. Đến ngày 21/9, trong lúc dọn dẹp, người dân phát hiện ra 2 thi thể trong đám tro tàn nên đã báo cơ quan chức năng.
 
Hiện tại, cháu bé con của vợ chồng nạn nhân vẫn đang được điều trị tại BV Nhi TƯ. UBND TP Hà Nội hỗ trợ mỗi nạn nhân 15 triệu đồng mai táng.
 
Phía Trường THCS Chu Văn An, nơi cháu Tạ Đình Công đang theo học cũng đã phát động phong trào ủng hộ. Đến sáng nay, số tiền ủng hộ nhà trường thu được là hơn 50 triệu đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm