2 trong số 3 phụ nữ sống sót trong tai nạn máy bay ở Cuba đã tỉnh

20/05/2018 - 21:47
Các bác sĩ Cuba đang làm tất cả những gì có thể để cứu chữa cho 3 phụ nữ may mắn sống sót sau tai nạn máy bay khủng khiếp ngày 18/5. Có 2 người đã tỉnh nhưng cô gái trẻ 23 tuổi Grettel Landrove vẫn đang hôn mê sâu.
3-phu-nu-song-sot-trong-tai-nan-may-bay-cuba-1.jpg
Hiện trường vụ tai nạn máy bay thảm khốc khiến 110 người thiệt mạng ở Cuba

 

Theo thông tin mới nhất do nhà chức trách Cuba cung cấp, máy bay Boeing 737 CU972 xấu số được hãng hàng không quốc gia Cubana de Aviación thuê lại của hãng hàng không Mexico Aerolineas Damojh đã bị rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế José Marti tại thủ đô Havana (Cuba) ngày 18/5. Hiện cơ quan chức năng Cuba đã tìm thấy một hộp đen cung cấp thông tin về âm thanh còn trong tình trạng nguyên vẹn.

monica-leyva-garcia.jpg
Nữ bác sĩ Mónica Leyva García và con gái thiệt mạng trong tai nạn máy bay
 

Tổng số nạn nhân thiệt mạng trong tai nạn máy bay là 110 người, trong đó có 55 phụ nữ, 4 trẻ nhỏ và 1 em bé dưới 2 tuổi. Trong số hành khách thiệt mạng có nữ bác sĩ Mónica Leyva García làm việc tại bệnh viện General Universitario ở tỉnh Holguín cùng con gái nhỏ Alexia. Ngoài ra, có 2 người mang quốc tịch Argentina, một phụ nữ người Mexico, 2 người đến từ Tây Sahara sinh sống tại Cuba và phi hành đoàn gồm 6 thành viên mang quốc tịch Mexico.

 
Dư luận Cuba hiện cũng đặc biệt quan tâm đến số phận 3 người sống sót thần kỳ trong tai nạn, đó là: Mailen Diaz (19 tuổi), Grettel Landrove (23 tuổi) và Emiley Sanchez (39 tuổi). Hiện chưa rõ làm cách nào mà 3 người phụ nữ trên lại may mắn sống sót trong thảm kịch máy bay rơi.
 
3-phu-nu-song-sot-trong-tai-nan-may-bay-cuba-3.jpg
Cứu hộ kịp thời một phụ nữ sống sót
 
Ông Carlos Alberto Martinez - Giám đốc bệnh viện Calixto Garcia nói rằng các bác sĩ đang cố gắng hết sức để cứu 3 nạn nhân này. “Chúng ta phải biết rõ là họ đang nguy kịch vì gặp phải những chấn thương hết sức nặng nề”.
 
Ông Martinez tiết lộ rằng, Sanchez tỉnh táo và có thể giao tiếp được, Diaz tỉnh táo và khá bình tĩnh trong khi Landrove đang hôn mê sâu. Mẹ của Landrove nói con gái mình là một vũ công và sinh viên kỹ thuật sắp tốt nghiệp. “Con gái tôi là một thiên thần. Xin hãy cứu lấy nó!”, người mẹ vừa khóc vừa nói.
3-phu-nu-song-sot-trong-tai-nan-may-bay-cuba-4.jpg
Nỗi đau tột cùng khi có người thân bị nạn

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm