20 học sinh tiểu học nhập viện vì ăn hạt ngô đồng

21/04/2017 - 09:24
Vì tưởng quả ngô đồng là quả óc chó, một số em học sinh Trường Tiểu học Nghi Hoà (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) đã cùng nhau ăn.

Ngày 21/4, tin từ lãnh đạo phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ ngộ độc khiến hàng chục học sinh trường Tiểu học Nghi Hoà phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn ói…

Theo thông tin ban đầu, vì tưởng quả ngô đồng là quả óc chó, nhiều học sinh đã truyền tai nhau quả này ăn ngon và giúp “thông minh hơn” nên nhiều học sinh khối lớp 2 của trường Tiểu học Nghi Hòa đã cùng nhau ăn quả ngô đồng.

an-hat-ngo-dong-1-1492691089345.jpg
 Hơn 20 học sinh có triệu chứng nôn ói, đau bụng sau khi ăn hạt ngô đồng.

Tuy nhiên, sau đó những em học sinh này đã có biểu hiện nôn ói, đau bụng nên đã được đưa đến trạm y tế phường Nghi Hoà để cấp cứu. Do tình hình sức khoẻ của nhiều học sinh có diễn biến phức tạp nên 20 em đã được chuyển lên bệnh viện Đa khoa thị xã Cửa Lò để tiếp tục theo dõi.

Cũng theo lãnh đạo phường Nghi Hoà, sau khi truyền dịch, sức khoẻ và tâm lý của các em đã dần ổn định.

“Để đảm bảo sức khoẻ cho các em, chúng tôi đã yêu cầu chuyển tất cả các em lên bệnh viện Đa khoa thị xã để tiếp tục kiểm tra và theo dõi. Có nhiều em ăn, nhưng có khoảng 20 em có triệu chứng đau bụng, nôn ói. Chúng tôi đã yêu cầu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm liên hệ với gia đình các cháu đã ăn hạt cây ngô đồng nhưng chưa có biểu hiện gì đưa đến cơ sở y tế kiểm tra, chứ không thể chủ quan được”, vị lãnh đạo này nói.

Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm của số học sinh nói trên để kiểm tra, xác định chính xác nguyên nhân vụ việc.

cay-ngo-dong-1_111041783.jpg
 Cây ngô đồng.

Ở Việt Nam, cây ngô đồng còn được gọi là vạn linh, sen núi, dầu lai có củ. Độc tố chính có trong cây ngô đồng là chất curcin gây bệnh ở đường tiêu hóa, gan. Nếu trẻ con ăn phải hạt cây ngô đồng sẽ bị bỏng rát ở họng, đau bụng, nôn, tiêu chảy. Khi đã bị ngộ độc nặng sẽ xuất huyết tiêu hóa, rối loạn tim mạch, ức chế hệ thần kinh trung ương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm