2.000 chuyên gia tham dự hội nghị trực tuyến về điều trị tim mạch

Đông Quân
02/10/2020 - 12:57
2.000 chuyên gia tham dự hội nghị trực tuyến về điều trị tim mạch

Ê kíp bác sĩ thực hiện thủ thuật thay van động mạch chủ qua da cho người bệnh - Ảnh: BVCC

Ngoài các báo cáo liên quan đến lĩnh vực phẫu thuật tim mạch, tim mạch can thiệp và nội tim mạch. Hội nghị khoa học trực tuyến với chủ đề “Xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay” còn dành thời gian còn cho các phiên thảo luận về Covid-19 trên người bệnh tim mạch, rối loạn nhịp tim.

Ngày 2/10, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Hội nghị khoa học trực tuyến với chủ đề "Xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay". Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên ứng dụng Zoom, kéo dài đến ngày 3-4/10 và 10/10.

Hội nghị năm nay thu hút khoảng 2.000 đại biểu tham dự với 116 bài báo cáo đến từ các chuyên gia trong lĩnh vực tim mạch và chuyển hóa hàng đầu Việt Nam. Nội dung hội nghị bao quát trên cả 3 lĩnh vực phẫu thuật tim mạch, tim mạch can thiệp và nội tim mạch.

Đặc biệt, hội nghị năm nay sẽ có các phiên về bệnh đồng mắc trên người bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, còn có các phiên thảo luận về Covid-19 trên người bệnh tim mạch, rối loạn nhịp tim.

GS.TS.BS. Trương Quang Bình, Giám đốc Trung tâm Tim mạch - Phó giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cho biết, điểm nhấn của hội nghị năm nay chính là các chuyên đề về phối hợp đội nhóm trong điều trị các bệnh lý tim mạch (Heart-team) như xử trí toàn diện thay van động mạch chủ qua ống thông, chẩn đoán và điều trị thuyên tắc phổi…

2.000 chuyên gia tham dự hội nghị trực tuyến về điều trị tim mạch - Ảnh 1.

Ê kíp bác sĩ thực hiện kỹ thuật thay van động mạch chủ qua ống thông - Ảnh: BVCC

Theo GS. Bình, đây là xu hướng chung của thế giới, hướng đến việc phối hợp chặt chẽ nhiều chuyên khoa của tim mạch như chẩn đoán hình ảnh, nội khoa, can thiệp, phẫu thuật… trên cùng một người bệnh để đưa ra chỉ định điều trị đúng nhất, hợp lý nhất. Đây cũng là hướng phát triển của Trung tâm tim mạch Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM trong việc hình thành các đội nhóm điều trị nhiều loại bệnh khác nhau, vừa phát huy thế mạnh của từng chuyên khoa, vừa mang lại hiệu quả điều trị tối ưu cho người bệnh.

Nói về hình thức đào tạo trực tuyến của hội nghị năm nay, GS.TS.BS. Trương Quang Bình cho biết, lĩnh vực tim mạch luôn có những khuyến cáo, xu hướng mới trong chẩn đoán và điều trị. Đại dịch Covid-19 hiện nay ảnh hưởng đến nhiều mặt của cuộc sống, trong đó có công tác đào tạo, cập nhật thông tin cho các bác sĩ, nhân viên y tế.

Với mục tiêu vừa cập nhật kịp thời xu hướng điều trị bệnh lý tim mạch, vừa phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, hình thức trực tuyến của hội nghị không chỉ phù hợp với xu hướng đào tạo trên thế giới, mà còn giúp các đại biểu có thể cập nhật kiến thức ở mọi nơi mà chỉ cần kết nối internet.

Trong thời gian tới, Trung tâm tim mạch Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình đào tạo, kết hợp nhiều hình thức khác nhau (tại chỗ hoặc trực tuyến) để các khuyến cáo, chỉ định mới được cập nhật đến các bác sĩ chuyên khoa tim mạch một cách liên tục, nhanh chóng, thuận tiện nhất thay vì chỉ tổ chức hội nghị mỗi năm một lần như hiện nay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm