2018: Năm bội thu của phòng vé Việt

28/12/2018 - 07:00
2018 là sự bùng nổ về doanh thu của phòng vé Việt với sự dẫn đầu của bom tấn "The Avengers: Infinity War", thu về 188,5 tỷ đồng. Nhìn chung, phim ngoại vẫn chiếm thế áp đảo và hầu hết các phim đạt doanh thu đều là những phim "bom tấn".
blackwidowscarlettjohansson.jpg
Scarlett Johansson với vai Góa phụ đen góp phần khiến “Avengers: Infinity War” đoạt doanh thu cao nhất phòng vé Việt 2018 

 

Siêu sao siêu ngố" của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh với sự góp mặt của diễn viên Trường Giang là bộ phim Việt duy nhất có mặt trong top 5 doanh thu cao nhất phim chiếu rạp Việt 2018, giữ ngôi á quân phòng vé với 108,7 tỷ đồng. "Chàng vợ của em" là bộ phim Việt thứ 2 có mặt trong top 10 doanh thu phòng vé Việt sau "Siêu sao siêu ngố" khi thu về 87,1 tỷ đồng. 

sieusaosieungo_3.JPG
"Siêu sao siêu ngố" - bộ phim Việt duy nhất lọt top 5 chứa đựng nội dung đơn giản, hài hước, mang đậm tinh thần “vui là chính”

Ngoài 2 bộ phim Việt kể trên thì 2018 cũng có thể coi là năm thành công của phòng vé Việt khi có tới 4 phim vượt ngưỡng doanh thu 100 tỷ đồng, 4 phim đạt hơn 90 tỷ đồng và 4 phim vượt ngưỡng 85 tỷ đồng.

 

Chẳng có gì bất ngờ khi “Avengers: Infinity War” là tác phẩm ăn khách nhất năm nay tại Việt Nam, bởi đây cũng chính là cái tên hút khách nhất trên toàn thế giới với hơn 2 tỷ USD doanh thu. Con số 188,5 tỷ đồng thời giúp “Avengers: Infinity War” trở thành bộ phim ăn khách nhất lịch sử phòng vé Việt, đứng trên cả “Em chưa 18” (2017) hay “Kong: Skull Island” (2017).

 

Điều đáng ngạc nhiên là dù mới công chiếu (13/12/2018) nhưng "Aquaman” đạt doanh thu ngoạn mục nhất trong top 10 phim chiếu rạp 2018 và chiếm vị trí thứ 3 trong top 10 phim có doanh thu lớn nhất đến nay của năm 2018.

 

2019 được dự đoán là năm lên ngôi của các bom tấn do có sự trở lại của nhiều đạo diễn nổi tiếng như: Disney vừa chính thức hé lộ teaser đầu tiên cho phiên bản live-action của bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Aladdin”. Bộ phim được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của của loạt live-action do Disney thực hiện trước đó, bao gồm “Maleficent”, “Cinderella”, “Beauty and the Beast” và đặc biệt là “The Jungle Book”; Hollywood thách thức trái tim khán giả với bộ phim "Pet Sematary" (Nghĩa địa ma quái) được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Stephen King. Đây được coi là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của huyền thoại Stephen King và của dòng tiểu thuyết kinh dị…

shoplifterskoreedacannes_edited.jpg
“Shoplifters” cũng mang lại doanh thu khả quan tại phòng vé quê hương

 

Bên cạnh đó là “Shoplifters” - bộ phim được đề cử của Nhật Bản cho giải Oscar phim nước ngoài năm 2019. Phim xoay quanh một gia đình nghèo có một cô gái được cho là đã mất, sau này hóa ra là mất tích. Mọi thứ trở nên tồi tệ nhưng  sức mạnh của gia đình đã một phần giúp họ vượt qua chiều hướng xấu đó…

 

Với phim Việt, các nhà làm phim đang tích cực trình làng trong năm 2019 những bộ phim hài hay các tác phẩm truyện chuyển đổi thành phim, như: “Trạng Quỳnh” - bộ phim xoay quanh hành trình giải cứu thầy Đoàn, đồng thời là cha Điềm đầy gian truân nhưng cũng nhiều tiếng cười của những con người nhỏ bé trong xã hội phong kiến dù luôn bị chèn ép bởi tầng lớp quan lại bất công.

 

“Táo Quậy” - bộ phim lần đầu tiên xuất tại rạp lấy đề tài quen thuộc của Táo quân với sự tham gia của dàn diễn viên quen thuộc: NSƯT Trung Dân, Nghệ sỹ Lê Bình, Nghệ sỹ Bạch Long, Nguyễn Chánh Tín, Hoàng Phúc, bé Tin Tin….

5b9866c20dcd4.jpg
Táo Quân phiên bản màn ảnh rộng sẽ được trình làng với nhiều tình huống “dở khóc dở cười”

“Vu quy đại náo”- bộ phim khai thác chủ đề đám cưới truyền thống, lấy bối cảnh miền Tây Nam Bộ và do nhiếp ảnh gia đình đám Lê Thiện Viễn làm đạo diễn.

 

“Cua lại vợ bầu”- bộ phim kể về câu chuyện của Thành (Trấn Thành), hành nghề sửa xe máy trong một cửa hàng chuyên độ xe. Thành yêu Khánh, một nhà thiết kế thời trang và xem Khánh là cả cuộc đời mình. Cho đến một ngày, Khánh đột nhiên mang bầu và… đòi chia tay Thành với lý do đứa bé trong bụng không phải là con của anh mà là con người yêu cũ.

 

“Thiên thần nhỏ của tôi” là câu chuyện đượm buồn về cuộc gặp gỡ và chia tay của đôi bạn Kha - Hồng Hoa khi Kha cùng bố mẹ và anh trai chuyển đến ngôi nhà mới do bố Kha được cấp. Kha - nhân vật chính - là cậu bé mười tuổi, thích đọc sách, yêu thiên nhiên, có con sáo biết nói… Hồng Hoa là cô bé tám tuổi ngây thơ, duyên dáng… Vốn có thời gian sống với bà ngoại ở quê từ nhỏ, Kha nhanh chóng yêu thích vườn cây phía sau nhà mới, biến nó thành “vương quốc bí mật” riêng cho đến ngày có “cô bé lạ mặt” chui vào khu vườn…

Top 10 phim có doanh thu cao nhất phòng vé Việt 2018:

The Avengers: Infinity War - 188,5 tỷ

Siêu sao siêu ngố - 108,7 tỷ

AQUAMAN (đang chiếu) - 106,6 tỷ (tính đến ngày 26/12)

Black Panther - 103,5

Jurassic World: Fallen Kingdom - 94,5 tỷ

Deadpool 2 - 91,8 tỷ

The Incredibles 2 - 90,6 tỷ

The Nun - 90,3 tỷ

Chàng vợ của em - 87,1 tỷ

Venom - 86,4 tỷ

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm