29/9 dự kiến xét xử Cao Mạnh Hùng về tội dâm ô trẻ em ở Hoàng Mai

22/09/2017 - 16:11
Dự kiến ngày 29/9, TAND thành phố Hà Nội sẽ mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử Cao Mạnh Hùng – cựu cán bộ ngân hàng - về hành vi dâm ô với bé gái 8 tuổi ở Hoàng Mai (Hà Nội) khiến dư luận xôn xao hồi đầu năm.
Theo nguồn tin riêng của PV PNVN, ngày 29/9 Cao Mạnh Hùng (SN 1983, quê quán Thái Bình, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) sẽ bị đưa ra xét xử sơ thẩm. Hùng bị VKSND thành phố Hà Nội truy tố về tội Dâm ô với trẻ em.

Theo nội dung cáo trạng, tối 8/1/2017, cháu N.(8 tuổi, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) được mẹ đưa đến nhà bác (cùng ngõ) chơi. Tại đây, cháu N. đã chơi trốn tìm cùng với vài đứa trẻ cùng ngõ. Cả nhóm chơi trò trốn tìm đuổi bắt.

Khoảng gần 20h tối, Cao Mạnh Hùng (cháu rể họ hàng với chị L.) có đưa con trai ra chơi cùng. Thấy cháu N. đến đầu lối vào một con ngách trên phố Tân Mai để tìm các bạn, Cao Mạnh Hùng bế cháu N. vào trong ngách rồi có hành vi dâm ô với cháu bé.

Bị đau, cháu N. phản ứng kêu cứu các bạn. Nghe tiếng kêu của N., các bạn chơi cùng đã chạy tới dùng guốc, chổi đánh vào người Hùng để giải cứu bạn buộc Hùng phải buông cháu N. ra. Ngay sau đó, vì quá sợ hãi N. đã chạy về nhà bác gần đó để trốn.
anh-1.jpg
Hiện trường nơi Hùng bị tố 2 lần thực hiện hành vi dâm ô đối với bé N. (ảnh Hà Khê)

Sau đó, khi N. quay trở ra chơi cùng bạn, Hùng đã thêm một lần nữa thực hiện hành vi dâm ô với cô bé 8 tuổi. Sự việc tiếp tục được các bạn của N. phát giác và giải cứu. Sau đó, N. đã kể lại sự việc với chị họ và mẹ của mình biết. Bức xúc, chị L. đã gặp Hùng để hỏi chuyện rồi sau đó trình báo với cơ quan công an.

Sau gần 2 tháng điều tra, Cao Mạnh Hùng đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra.
cao-manh-hung.jpg
Đối tượng Cao Mạnh Hùng.

 Tại cơ quan điều tra, Hùng không thừa nhận hành vi của mình. Theo lời khai của Hùng, tối 8/1, anh ta bế cháu N. thì vô tình chạm vào bộ phận sinh dục của cháu.

Nhưng căn cứ vào lời khai của bị hại và nhân chứng, cơ quan điều tra khẳng định Hùng có hành vi dâm ô với bé gái.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị L., cho biết, gia đình đã nhận được thông báo của tòa về việc ngày 29/9 sẽ xét xử đối tượng Cao Mạnh Hùng, kẻ đã có hành vi xâm hại con gái chị.
hiep-dam-1.jpg
Chị L. với lá đơn kêu cứu gửi đến báo PNVN (ảnh Hà Khê)

“Hôm kết thúc điều tra, công an gọi tôi lên và thông báo hành vi của Cao Mạnh Hùng nằm ở khoản 2, Điều 116 BLHS với khung hình phạt từ 3 – 7 năm tù. Tuy nhiên, cáo trạng của VKSND thành phố Hà Nội lại truy tố Hùng tại khoản 1 của điều này với khung hình phạt cao nhất là 3 năm tù. Tôi cho rằng như thế là không hợp lý”, mẹ nạn nhân cho biết.

Tóm tắt vụ án
Vụ dâm ô ở Hoàng Mai là một trong những vụ án khiến dư luận xôn xao, phẫn nộ. Những ngày đầu năm 2017, báo PNVN nhận được đơn kêu cứu của chị Nguyễn Thị L. (SN 1972, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh về việc con gái chị là cháu N. bị hàng xóm xâm hại. Vụ việc đã trình báo công an nhưng gần một tháng trời không được giải quyết, đối tượng bị tố cáo vẫn nhởn nhơ ngoài pháp luật và thách thức gia đình chị. Sau đó, báo PNVN là cơ quan báo chí đầu tiên đăng tải và theo đuổi vụ việc này đến cùng. Sau khi PNVN đăng tải, Viện KSND tối cao đã có chỉ đạo Viện KSND thành phố Hà Nội vào cuộc. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã chỉ đạo, yêu cầu điều tra làm rõ, xử lý nghiêm đối tượng. Ngày 13/3, cơ quan CSĐT công an thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án Dâm ô trẻ em. Ngày 16/3 Cao Mạnh Hùng bị khởi tố và bắt tạm giam về tội Dâm ô với trẻ em.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm