29 học sinh đau bụng, nôn sau khi uống sữa: Không phải ngộ độc thực phẩm

01/04/2019 - 22:49
“Hiện tượng đối với các học sinh sau khi uống sữa liên quan đến vấn đề không dung nạp sữa xảy ra ở một số trường hợp, dẫn đến kích thích dạ dày - ruột. Đây không phải là ngộ độc thực phẩm”, Sở Y tế Thái Nguyên khẳng định.

Ngày 1/4, Sở Y tế Thái Nguyên cho biết đã có kết luận vụ việc 29 học sinh Trường Tiểu học Nhã Lộng (huyện Phú Bình, Thái Nguyên) nhập viện nghi do ngộc độc sau khu uống sữa Famy Kid (sản phẩm của Công ty Cổ phần đường Quảng Ngãi).  

Theo đó, ngày 15/3/2019, giáo viên của trường phát sữa cho các em vào lúc 9h30 để uống. Sau khi uống, đến 10h, 23/706 học sinh của trường có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn nên phải đưa đến Trung tâm Y tế huyện Phú Bình. Đến 20h cùng ngày, có thêm 6 em tiếp tục nhập viện với các triệu chứng tương tự.

Qua thăm khám và điều trị, đến 17h ngày 16/3, tất cả các em đã ổn định sức khoẻ và được xuất viện về nhà.

 

hoc_sinh.jpg
Các em học sinh phải nhập viện sau khi uống sữa đậu nành Fami Kid

Ngay khi nhận được thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Nguyên đã về Trường Tiểu học Nhã Lộng lấy mẫu sữa đậu nành Fami kid - socola (ngày sản xuất: 05/03/2019; hạn sử dụng 09/09/2019; số lô 0321) gửi xuống Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để xét nghiệm.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy: “Các chỉ tiêu kiểm nghiệm phù hợp với bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Không phát hiện các chỉ tiêu vi sinh vật, kim loại nặng và độc tố nấm không phát hiện".

Sở Y tế Thái Nguyên kết luận, hiện tượng đối với các học sinh sau khi uống sữa tại Trường Tiểu học Nhã Lộng, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên liên quan đến vấn đề không dung nạp sữa xảy ra ở một số trường hợp dẫn đến kích thích dạ dày - ruột. Sở Y tế Thái Nguyên khẳng định, đây không không phải là ngộ độc thực phẩm.

Được biết, sữa đậu nành Fami Kid là thực phẩm bổ sung, do Quỹ Khuyến học Sữa đậu nành Việt Nam cấp phát miễn phí tại 14 tỉnh/thành. Sau khi sự việc xảy ra, ông Ngô Văn Tụ, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Khuyến học Sữa đậu nành Việt Nam, đã gửi lời xin lỗi đến các gia đình và các em học sinh. Đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, sau khi uống sữa do nhà trường phát, 24 học sinh tại Trường Tiểu học Nhã Lộng phải nhập viện với những biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm như đau bụng, chóng mặt. Sau đó có thêm một số em nhập viện với các biểu hiện tương tự. Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã đến động viên, thăm hỏi các em học sinh, đồng thời lấy mẫu để xét nghiệm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm