3 bí kíp không đau họng, khản tiếng khi cổ vũ Đội tuyển U23 Việt Nam

24/01/2018 - 16:48
Đau họng, khản tiếng là tình trạng chung của hàng triệu người dân Việt Nam sau khi xem đội tuyển Việt Nam thi đấu với đội tuyển Qatar và sẽ còn tăng sau trận chung kết ngày 27/1. Dưới đây là cách đơn giản để trị chứng đau họng ai cũng có thể làm được.
Theo bác sĩ Nguyễn Minh Đức, khoa Tai Mũi Họng (BV Việt Pháp, Hà Nội) khi la hét, dây thanh âm bị căng ra, nóng lên, dẫn đến viêm đau họng, khản tiếng, viêm phế quản, ho, có đờm. Nếu không điều trị dứt điểm, có thể dẫn đến những biến chứng về sau.
 
Bác sĩ Đức cũng cho biết, hiện có rất nhiều phương pháp có thể giảm nhanh các triệu chứng đau họng, rát cổ. Tuy nhiên, phương pháp giảm đau tự nhiên được nhiều người lựa chọn hơn cả vì an toàn và dễ thực hiện. Dưới đây là một số cách để giảm đau họng, rát cổ mọi người có thể áp dụng.

Trà chanh mật ong

Mật ong chứa nhiều vitamin giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng hiệu quả. Chanh giúp màng nhầy trong cổ họng co lại, tan đờm. Vì vậy, thức uống này giúp bạn giảm ho, ngứa cổ họng.

Để làm loại thức uống này, mọi người pha mật ong với một cốc trà nóng và một nửa quả chanh vắt rồi uống. Một lúc sau, chứng đau họng sẽ giảm.
anh7-d4de3.jpg
Nhiều người bị đau họng, mất giọng sau khi cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh minh họa

Ngậm nước muối

Muối có thể giúp diệt khuẩn. Vì vậy, khi súc miệng bằng nước muối có thể giảm đau cổ họng và chống được nhiễm trùng. Hãy lấy muối pha với nước ấm loãng để súc miệng một ngày 3 lần, mỗi lần 30 giây. Trường hợp vừa la hét xong, mọi người có thể pha nước muối rồi ngậm chừng 1 phút thì chứng đau họng sẽ giảm.

Ngậm tỏi sống
 
Tỏi có chứa nhiều allicin, một kháng sinh mạnh, giúp tiêu diệt virus và vi khuẩn. Để giảm cảm giác đau rát, ngứa cổ họng, bạn có thể ngậm tỏi sống trong khoảng 5-10 phút.

Ngoài ra, mọi người có thể phòng chứng đau họng bằng cách uống nước gừng pha cùng mật ong; uống nhiều nước và tăng cường các thực phẩm tự nhiên chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, khi bị viêm viêm họng, tuyệt đối không uống nước lạnh, hút thuốc, uống rượu và các đồ quá nóng, không để họng quá khô…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm