3 bí quyết dành cho chủ shop online mùa bán hàng cuối năm

Minh Nguyệt
24/11/2023 - 11:55
3 bí quyết dành cho chủ shop online mùa bán hàng cuối năm

Mùa cao điểm mua sắm cuối năm là mùa bận rộn nhất của thị trường thương mại điện tử và hoạt động chuyển phát nhanh

Mùa cao điểm mua sắm cuối năm đang đến gần với một loạt sự kiện lễ hội lớn. Đây cũng là mùa bận rộn nhất của thị trường thương mại điện tử và hoạt động chuyển phát nhanh. Theo các chuyên gia về bán hàng online, để cho việc chuyển giao hàng hanh thông và thu tiền về nhanh chóng, hiệu quả, các chủ shop online nên nắm trong tay những bí quyết của hoạt động này.

Dưới đây là 3 bí quyết giúp chủ shop "thắng đậm" mùa bán hàng cuối năm:

Nắm vững quy chuẩn "đóng gói hàng hóa"

Theo đại diện của J&T Express - một trong những đơn vị chuyển phát nhanh hàng đầu tại Việt Nam, những vấn đề do đóng gói có thể giải quyết nếu chủ hàng nắm vững những quy chuẩn đóng gói hàng hóa. Đó là 3 nguyên tắc: Nhìn - Nghe - Chuyển.

3 bí quyết dành cho chủ shop online mùa bán hàng cuối năm- Ảnh 1.

Chủ shop cần nắm vững những quy chuẩn đóng gói hàng hóa để có thể mang tới những bưu phẩm vẹn nguyên đến tận tay người dùng

Cụ thể như sau, "Nhìn": Cần kiểm tra xem ngoại quan kiện hàng có bị hư tổn hay vỡ rách hay không, nếu hư tổn hay vỡ rách, phải tiến hành đóng gói lại từ đầu; "Nghe": Dùng tay lắc nhẹ kiện hàng, nếu có âm thanh bất thường và âm thanh bị vỡ, hoặc cảm nhận được giữa vật phẩm và bao bì đóng gói có ma sát hoặc va chạm thì phải mở thùng ra kiểm tra, gia cố đóng gói lại hoặc lấp đầy các vật liệu đệm vào. "Chuyển": Di chuyển nhẹ kiện hàng, xem thử có hiện tượng trọng tâm lệch về một phía hay một góc hay không, nếu có, phải mở thùng định vị lại sản phẩm bên trong kiện hàng, đồng thời lấp đầy các vật liệu đệm vào. Ngoài ra, chuẩn bị các vật liệu đóng gói cần thiết. Để hàng hóa được đóng gói an toàn nhất, chủ shop và người dùng có thể sử dụng thêm một số vật liệu chèn hàng như: bong bóng xốp, túi khí, túi bơm hơi, viên xốp, thùng xốp.

Báo cáo sự cố hoặc khiếu nại đến với những trang, kênh chính thống

Hiện nay các doanh nghiệp chuyển phát nhanh đều có các kênh để hỗ trợ các chủ shop. Khi gặp các vấn đề xảy ra ngoài ý muốn, chủ shop nên báo cáo sự cố đến những trang chính thống để được hỗ trợ tốt nhất và nhanh nhất.

Đơn cử như J&T Express luôn có những hỗ trợ tốt nhất cho các chủ shop. Theo đó, khi sử dụng các dịch vụ của J&T Express, phát hiện vấn đề vận chuyển, giao nhận không đúng như ý, hoặc muốn khiếu nại một vấn đề gì đó, chủ shop online liên hệ ngay những kênh chính thống của J&T Express như Hotline 1900 1088 hoặc Hội nhóm Facebook chăm sóc khách hàng chính thức J&T Express - Hỗ trợ người dùng 365". Chủ shop cũng có thể liên hệ ngay với bưu cục đang ký hợp đồng.

Cân nhắc "Bảo hiểm hàng hóa"

3 bí quyết dành cho chủ shop online mùa bán hàng cuối năm- Ảnh 2.

Khi gửi những hàng hóa có giá trị cao như thiết bị điện tử, đồ nội thất, khách hàng nên cân nhắc bảo hiểm hàng hóa.

Theo chuyên gia từ J&T Express, để bảo đảm và an tâm trong quá trình vận chuyển cuối năm, chủ shop online nên tham khảo chính sách bảo hiểm hàng hóa của các đơn vị vận chuyển để đưa ra quyết định phù hợp.

Tại J&T Express, phí bảo hiểm dao động từ 0,2% đến 1% giá trị hàng hóa dựa trên hóa đơn, chứng từ hợp lệ. Với bảo hiểm này, chủ shop được bồi thường tối đa 100% giá trị khai báo khi xảy ra tình trạng thất lạc, mất mát hoặc hư hỏng. Nếu chủ shop không mua bảo hiểm hàng hóa thì hiện hầu hết tất đơn vị vận chuyển đều áp dụng bồi thường tối đa 04 lần tiền cước phí dịch vụ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm