Tags:

thương mại điện tử

Mỹ phẩm giả: Ẩn họa sức khỏe và thách thức quản lý

Mỹ phẩm giả: Ẩn họa sức khỏe và thách thức quản lý

Một thị trường mỹ phẩm trị giá tới hàng tỷ đô la Mỹ mỗi năm đang bùng nổ ở Việt Nam. Nhưng song song với cơ hội phát triển, một mối hiểm họa đang âm thầm lan rộng: mỹ phẩm giả, mỹ phẩm nhái, mỹ phẩm kém chất lượng. Câu hỏi đặt ra: Bao giờ thì sức khỏe người tiêu dùng được đặt đúng vị trí trung tâm, thay vì bị biến thành vật hy sinh cho lợi nhuận bất chính?

"Điểm hẹn chiến lược" của cộng đồng thương mại điện tử và công nghệ số Việt Nam

"Điểm hẹn chiến lược" của cộng đồng thương mại điện tử và công nghệ số Việt Nam

Diễn đàn "Ứng dụng Thương mại điện tử & Công nghệ số Việt Nam 2025" được kỳ vọng không chỉ mang tới góc nhìn chiến lược về xu hướng thị trường thương mại điện tử, mà còn là “cú hích” giúp doanh nghiệp Việt chủ động hơn trong quá trình xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và bứt phá trên sân chơi thương mại điện tử toàn cầu.

Tích cực đưa sản phẩm ở vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo lên các kênh bán hàng số

Tích cực đưa sản phẩm ở vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo lên các kênh bán hàng số

Hạ tầng viễn thông hiện đại, chính quyền số được vận hành đồng bộ cùng sự vào cuộc của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, đã tạo dựng môi trường thuận lợi để thương mại điện tử tại Quảng Ninh bứt phá, trở thành kênh tiêu thụ quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế số và nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, dịch vụ của khu vực vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo.

"Bản đồ nông sản số" hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

"Bản đồ nông sản số" hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Không chỉ dừng ở xúc tiến thương mại truyền thống, Phú Thọ còn tiên phong triển khai phần mềm bản đồ nông sản số, giúp kết nối nhanh chóng và hiệu quả giữa người sản xuất với thị trường, hỗ trợ bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiêu thụ sản phẩm.

Ứng dụng công nghệ số góp phần đưa sản phẩm nông sản ra thị trường

Ứng dụng công nghệ số góp phần đưa sản phẩm nông sản ra thị trường

Thời gian qua, tỉnh Lai Châu nỗ lực tuyên truyền vận động người dân và doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, chủ động ứng dụng công nghệ số vào sản xuất kinh doanh, từ đó đưa các sản phẩm nông sản ra thị trường một cách thuận lợi.

Triển lãm tôn vinh những sản phẩm "xấu xí" được ưa chuộng nhất Trung Quốc

Triển lãm tôn vinh những sản phẩm "xấu xí" được ưa chuộng nhất Trung Quốc

Từ những đôi dép lấy cảm hứng từ lá bắp cải đến một tòa tháp gối mèo biến dạng - một triển lãm mới ở Hàng Châu đang tôn vinh những sản phẩm kỳ lạ nhất và kém hấp dẫn nhất về mặt thẩm mỹ được bán trực tuyến tại Trung Quốc.

Lạng Sơn chuyển đổi số, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa

Lạng Sơn chuyển đổi số, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa

Chương trình "Chuyển đổi số chợ truyền thống và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử tỉnh Lạng Sơn" là sự kiện quan trọng, đánh dấu nỗ lực của tỉnh Lạng Sơn trong việc nắm bắt xu hướng chuyển đổi số, tạo ra động lực mới cho sự phát triển kinh tế địa phương, góp phần quảng bá và tiêu thụ sản phẩm của miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Thị trường đồ dùng, thời trang sáng tạo in hình Quốc kỳ sôi động trước thềm lễ Quốc khánh

Thị trường đồ dùng, thời trang sáng tạo in hình Quốc kỳ sôi động trước thềm lễ Quốc khánh

Chào đón mùa thu tháng Tám với những ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước, những sản phẩm sáng tạo in hình Quốc kỳ và các biểu tượng của độc lập, tự do đang tạo nên một “cơn sốt” trên khắp cả nước.

Từ kỹ năng mềm đến thương mại điện tử: Hành trình mới của phụ nữ vùng cao Quảng Ngãi

Từ kỹ năng mềm đến thương mại điện tử: Hành trình mới của phụ nữ vùng cao Quảng Ngãi

Theo các chuyên gia, trên hành trình tiếp cận thương mại điện tử, mở rộng đầu ra sản phẩm đặc trưng của vùng dân tộc thiểu số, bên cạnh các hỗ trợ, chính sách của nhà nước, cần tập trung đào tạo kỹ năng để mỗi người dân trở thành “người bán hàng số”.

Thương mại điện tử bước vào giai đoạn "lọc người chơi"

Thương mại điện tử bước vào giai đoạn "lọc người chơi"

Nhiều gian hàng rời khỏi sàn thương mại điện tử vì chi phí cao, thị trường đang thanh lọc, chỉ các doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp còn trụ vững.