Xem thêm thông tin của Báo PNVN trên
Phụ nữ Việt Nam
MỚI NHẤT ĐỘC QUYỀN MULTIMEDIA CHUYÊN ĐỀ

TAG thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử "thuần Việt" đầu tiên xuất hiện tại Hội chợ Mùa thu 2025

Sàn thương mại điện tử "thuần Việt" đầu tiên xuất hiện tại Hội chợ Mùa thu 2025

Tiêu dùng 16:05 29/10/2025

Tại Hội chợ Mùa thu 2025, sự xuất hiện của Hi1 - Sàn thương mại điện tử (TMĐT) “thuần Việt” đầu tiên đã đánh dấu bước đi tiên phong trong kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất Việt và người tiêu dùng Việt.

Shopee Premium: Hành trình 5 năm nâng tầm trải nghiệm mua sắm hàng hiệu trực tuyến

Shopee Premium: Hành trình 5 năm nâng tầm trải nghiệm mua sắm hàng hiệu trực tuyến

Kinh tế 12:19 27/10/2025

Kể từ khi ra mắt, Shopee Premium đã trở thành cầu nối giúp các thương hiệu cao cấp tiếp cận được tệp người dùng TMĐT, đồng thời mang đến trải nghiệm mua sắm sang trọng, tiện lợi cho khách hàng.

Thương mại điện tử tăng tốc mạnh - Bài cuối: Thị trường số sẽ không còn chỗ cho gian dối

Thương mại điện tử tăng tốc mạnh - Bài cuối: Thị trường số sẽ không còn chỗ cho gian dối

Tiêu dùng 23:10 13/10/2025

Chỉ với vài cú chạm, một cửa hàng online có thể mở ra giữa đêm. Nhưng phía sau sự tiện lợi ấy là những vùng mờ: hàng giả, gian lận, lừa đảo, và những người bán… “vô danh”. Bộ Công Thương, qua Dự thảo Luật Thương mại điện tử sửa đổi 2025, muốn khép lại kỷ nguyên ẩn danh đó. Trong nền kinh tế số mới, không ai được phép vô hình, dù là người bán hay người mua.

Thương mại điện tử tăng tốc mạnh - Bài 1: Bùng nổ doanh số, bùng phát rủi ro

Thương mại điện tử tăng tốc mạnh - Bài 1: Bùng nổ doanh số, bùng phát rủi ro

Tiêu dùng 14:34 12/10/2025

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang tăng tốc mạnh mẽ với doanh thu năm 2024 ước đạt 32 tỷ USD, tăng hơn 27% so với năm trước. Nhưng đằng sau con số hào nhoáng ấy là vô số đơn hàng ảo, hàng giả, gian lận giao dịch và người bán ẩn danh. Khi doanh số “bùng nổ”, rủi ro cũng “bùng phát” theo và câu hỏi “Ai đang bảo vệ người tiêu dùng?” trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm khu vực đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi xứ Lạng

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm khu vực đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi xứ Lạng

Tiêu dùng 14:16 12/10/2025

Tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP và nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn được tổ chức tại Hà Nội nhằm xúc tiến thương mại, kết nối cung-cầu, hỗ trợ các chủ thể OCOP quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ, trong đó có việc tham gia các sàn thương mại điện tử và hoạt động bán hàng trực tuyến.

Tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Kinh tế 23:24 08/10/2025

Dự thảo Luật Thương mại điện tử (TMĐT) sửa đổi, đang được Quốc hội xem xét, đã đưa ra hàng loạt quy định nhằm tăng cường công tác quản lý, siết chặt trách nhiệm của các bên và nâng cao tính minh bạch đối với các hoạt động kinh doanh trực tuyến. Theo đánh giá của các chuyên gia, những quy định này có ý nghĩa chiến lược đối với công tác quản lý nhà nước, đặc biệt là giải quyết hiệu quả hai thách thức trọng yếu: chống thất thu thuế và ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng.

Người dân dễ dàng mua thuốc "độc" bị cấm trên sàn thương mại điện tử

Người dân dễ dàng mua thuốc "độc" bị cấm trên sàn thương mại điện tử

Sức khỏe 15:25 07/10/2025

Dù đã bị Bộ Y tế cấm, thuốc Phenylbutazone vẫn xuất hiện trên TikTok Shop - đặt ra câu hỏi lớn về khâu kiểm duyệt sản phẩm và dấy lên hồi chuông cảnh báo về hiểm họa sức khỏe mà người tiêu dùng có thể đối mặt khi vô tình tiếp cận loại thuốc nguy hiểm này.

Chuyển đổi số: Cơ hội và thách thức tài chính của doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chuyển đổi số: Cơ hội và thách thức tài chính của doanh nghiệp nhỏ và vừa

Kinh tế 07:35 04/10/2025

Chuyển đổi số là xu thế phát triển tất yếu, mở ra cơ hội cho các oanh nghiệp trong cách mạng công nghệ 4.0, nhưng nó cũng đặt ra nhiều thách thức, đặc biệt là với các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Fouder Calie Lê Nhật Ly: Từ trải nghiệm cá nhân đến triết lý "work and play"

Fouder Calie Lê Nhật Ly: Từ trải nghiệm cá nhân đến triết lý "work and play"

Thế giới phụ nữ 11:37 01/10/2025

Khởi nghiệp từ tuổi 18 với khát khao mang lại cái đẹp cho phụ nữ, đến nay ở tuổi 32, Lê Nhật Ly - nhà sáng lập (Fouder) thương hiệu thời trang công sở Calie - vẫn giữ vững niềm tin: Phụ nữ hiện đại không chỉ cần xinh đẹp mà còn phải dám sống cho mình, dám tỏa sáng. Hành trình phát triển của Calie cũng chính là hành trình lan tỏa triết lý thời trang thanh lịch, hiện đại và truyền cảm hứng.

Thu nộp ngân sách gần 216 tỷ đồng từ xử phạt hàng hóa vi phạm

Thu nộp ngân sách gần 216 tỷ đồng từ xử phạt hàng hóa vi phạm

Tiêu dùng 15:12 30/09/2025

Trong 9 tháng đầu năm nay, lực lượng Quản lý thị trường và các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương đã phát hiện và xử lý 15.544 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách gần 216 tỷ đồng.