3 bí quyết kinh doanh hiệu quả trên TikTok

Hoàng Oanh
01/03/2023 - 20:45
3 bí quyết kinh doanh hiệu quả trên TikTok

Video có nội dung độc đáo dễ thu hút sự quan tâm, tương tác trên TikTok

Đa số người dùng TikTok đều khá trẻ, ở độ tuổi từ 14 đến 35. Vì vậy, mặt hàng bạn kinh doanh nên ưu tiên những mặt hàng dành cho giới trẻ, để thu hút sự tiếp cận của khách hàng.

"Để bắt đầu trở thành TikToker không khó nhưng để xây dựng thành công 1 kênh TikTok thì lại không dễ một chút nào. Muốn theo đuổi công việc này một cách nghiêm túc cần có cách nhìn nhận, đầu tư thật nghiêm túc", Nam Vlog (tên thật là Hoàng Nam), người đang sở hữu kênh TikTok có hơn 1 triệu lượt theo dõi, chia sẻ.

Từng học marketing nên khi xây dựng kênh TikTok, Hoàng Nam đã chỉ ra "công thức chung" để thành công: "Tôi đã quan sát rất nhiều TikToker thành công hiện nay. Con đường của họ đều có công thức chung là: Tìm ra đam mê thực sự, bền bỉ và kỷ luật trong việc sản xuất clip. Đam mê sẽ giúp chúng ta biến công việc thành niềm vui. Do đó, chúng ta có thể làm hoài mà không chán. Còn kỷ luật và sự bền bỉ sẽ giúp chúng ta theo đuổi đam mê đó để khi đã tích lũy đủ kinh nghiệm, sự sáng tạo và kiến thức thì sẽ chạm tới sự quan tâm của khán giả và tới lúc này, ta mới thành công".

Nam Vlog

Nam Vlog

Bản thân Hoàng Nam, khi nhận ra đam mê của mình, anh đã quyết định đầu tư một cách nghiêm túc cả về thời gian, chất xám và tài chính. Để nội dung hấp dẫn, anh đã học hỏi, cập nhật nhiều xu hướng sản xuất clip mới, những kiến thức mới để hoàn thiện và thay đổi chính mình cho phù hợp với người xem. Chia sẻ một số kinh nghiệm kinh doanh thành công trên TikTok, Hoàng Nam nhấn mạnh 3 vấn đề sau:

- Lựa chọn mặt hàng để bán:

Đa số người dùng TikTok đều khá trẻ, ở độ tuổi từ 14 đến 35. Vì vậy, mặt hàng bạn kinh doanh nên ưu tiên những mặt hàng dành cho giới trẻ, để thu hút sự tiếp cận của khách hàng. Một số mặt hàng dễ kinh doanh như: Thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện, đồ handmade, đồ ăn... là gợi ý dành cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể dùng Tik Tok để quảng bá thương hiệu về du lịch, mỹ phẩm... để tăng tương tác và kết nối với các nền tảng mạng xã hội khác.

- Cách tăng lượng theo dõi (follow)

Bạn nên theo dõi tài khoản cá nhân của khách hàng trước, để khách hàng biết đến sự hiện diện của bạn, tò mò vào xem bạn là ai và khi nhìn thấy những video bán hàng, sản phẩm của bạn đủ hứng thú, họ sẽ quan tâm và "follow" bạn. Bạn cũng có thể vào video của những người nổi tiếng hoặc có nhiều "follow" hơn để bình luận. Lưu ý, nên để lại những bình luận thú vị, những nhận xét tốt để lấy được sự đồng tình của mọi người. Những bình luận như vậy thường sẽ được hiện lên đầu (vào top bình luận) và thu hút mọi người vào xem, giúp bạn có thêm nhiều "follow" mới.

- Làm video độc đáo

Video là một trong những thế mạnh để thu hút người xem, tương tác, mua sắm trên TikTok. Chính vì vậy, khi quay video bán hàng trên nền tảng này, bạn cần lên kịch bản, nội dung của video thật hấp dẫn; chọn nhạc nền phù hợp với nội dung video. Nhạc nền có thể là các bài trên top xu hương hoặc là đoạn nhạc bạn tự ghi âm. Một video độc đáo, khác biệt hay truyền cảm hứng sẽ thu hút sự chú ý và chia sẻ của người xem. Khi đăng video lên, bạn cần mô tả đầy đủ nội dung của video, thông điệp muốn truyền tải; gắn những hashtag có liên quan tới video, sản phẩm bạn đang bán và đừng quên để lại địa chỉ liên hệ, cách thức mua hàng để khách hàng liên hệ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm