3 biểu hiện tiết lộ sức khỏe đôi tai

18/09/2016 - 22:33
Ráy tai giúp ngăn bụi bẩn và vi khuẩn từ bên ngoài vào ống tai. Tuy nhiên, ráy tai còn có thể cho bạn biết nhiều thông tin về sức khỏe mình” - bác sĩ tai mũi họng Brett Comer, Đại học Kentucky (Mỹ) nói.
1. Ráy tai chảy nước và có màu xanh

Nếu bạn bị đổ mồ hôi, mủ chảy từ tai của bạn có lẽ là kết quả của mồ hôi bị rò rỉ vào tai và trộn với ráy; Nhưng nếu bạn không đổ mồ hôi và mủ chảy nước có màu xanh hoặc màu vàng sẫm, đó là dấu hiệu cho thấy có thể bạn bị nhiễm trùng tai.
6-things-your-earwax-says-about-your-health.jpg
 Quan sát ráy tai giúp bạn nhận biết nhiều điều về sức khỏe bản thân
2. Có mùi hôi

Bạn có thể bị nhiễm trùng hoặc tổn thương ở phần giữa của tai. Điều này có thể dẫn đến một số triệu chứng, các bác sĩ thường gọi là viêm tai giữa mạn tính. Một trong những triệu chứng là nước chảy ra từ trong tai và có mùi hôi.

3. Nước trong tai rỉ ra ngoài

Nhiễm trùng hay xuất hiện nước bên trong màng nhĩ của bạn có thể là biểu hiện của sự phát triển da bất thường, dẫn đến một bệnh tai lạ ở tai, mà ở đó có sự hình thành nang da hình vú ở tai giữa. Một trong những biểu hiện của bệnh là nước rỉ ra ngoài. Khi thấy có biểu hiện trên, bạn cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm