3 cách để bước chân vào “khoảng trời riêng” của con tuổi vị thành niên

01/12/2017 - 07:09
Làm bạn với con ở tuổi vị thành niên là điều mà cha mẹ nào cũng quan tâm. Dưới đây là vài bí quyết, cha mẹ có thể áp dụng để giao tiếp hiệu quả với con:
ghgh.png
Gần gũi con

- Gần gũi con: Ở độ tuổi này, tuổi vị thành niên thích dành thời gian ở bên bạn bè hơn ở bên cha mẹ. Tuy nhiên, với tư cách là cha hoặc mẹ, quan trọng là bạn cần dành thời gian gần gũi con qua các hoạt động như ăn uống, xem phim, đi mua sắm,… Điều này tạo cơ hội tốt gắn bó với con và biết những gì đang xảy ra với chúng.

- Kiên nhẫn: Cha mẹ cần kiên nhẫn. Nếu con làm gì sai, thay vì quát mắng hay đánh đập chúng, hãy nói chuyện và để chúng giải thích nguyên nhân khiến sự cố xảy ra. Cha mẹ nên cho trẻ biết suy nghĩ của mình đối với cách quyết định của chúng. Hãy cho trẻ biết rằng, cha mẹ luôn yêu thương chúng.

- Tôn trọng “khoảng trời riêng” của con: Cha mẹ rất muốn “theo dõi” con cái. Tuy nhiên, không nên nghe lén trẻ nói điện thoại, kiểm tra email hoặc đối xử nghiêm khắc khi trẻ dành quá nhiều thời gian cho các trang mạng xã hội.

Trẻ vị thành niên là “người lớn còn trẻ” và cần có “khoảng trời riêng” nào đó. Nếu thấy cha mẹ “giám sát” thì trẻ sẽ coi đó là dấu hiệu cha mẹ không tin tưởng và dần dần sẽ mất niềm tin vào cha mẹ. Do đó, cha mẹ chỉ cần biết chúng chơi với ai, chúng đi đâu và làm gì tốt hay xấu, không nên là mật thám soi mói mọi chuyện của con.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm