3 cuốn sách dành cho thiếu nhi không nên bỏ qua trong mùa hè này

11/07/2019 - 17:03
NXB Kim Đồng vừa giới thiệu 3 tác phẩm văn học thiếu nhi mới trong dịp hè 2019 của các tác giả Phạm Quang Thanh, Mai Bửu Minh và Trần Tùng Chinh.

Tác phẩm đầu tiên là truyện đồng thoại Cua Kềnh vượt vũ môn của nhà văn Phạm Thanh Quang. Ở tuổi ngoài 60, đây lần đầu tiên nhà văn Phạm Thanh Quang viết sách cho thiếu nhi. Nội dung cuốn sách xoay quanh cuộc thi bơi Vượt Vũ Môn của cư dân đáy hồ. Nhà Cá Chép chiến thắng quá nhiều lần đã trở nên chây lười. Nhân cơ hội đó, nhà Cua với đại diện là Cua Kềnh ra sức tập luyện để giành giải nhất. Tuy nhiên, cuộc thi đã khởi đầu cho nhiều sự kiện bất ngờ. Từ những tranh cãi, giận dữ, thế rồi chiến tranh đã xảy ra giữa hai nhà Cua - Cá.

 

cua-kenh-vuot-vu-mon.jpg
Bìa cuốn "Cua Kềnh vượt vũ môn"
 

Cua Kềnh vượt Vũ Môn mang thông điệp hiện đại về ý nghĩa của chiến thắng. Thế nào là một nhà vô địch thực sự? Là kẻ về nhất mọi cuộc đua hay vượt qua chính mình? Là kẻ được đối thủ sợ hãi hay kính phục? Là kẻ đạt nhiều thành tích hay làm điều mình thích?... Những bài học Cua Kềnh rút ra trong cuộc thi sẽ trở thành hành trang bổ ích cho bạn đọc nhỏ tuổi trong quá trình học tập và phát triển bản thân.

 

thanh-messi.jpg
Tác phẩm "Thành Messi" 
 

Cuốn sách Thành Messi của nhà văn quen thuộc với thiếu nhi Mai Bửu Minh kể về cậu bé Thành lớp 5A có tài bóng đá và ý chí mạnh mẽ, được bạn bè gọi bằng cái tên của cầu thủ nổi tiếng Messi. Cùng với Dũng Ronaldo, Hoàng Cận và các cầu thủ nhí khác, đội bóng lớp 5A đang tràn đầy khí thế cho các giải đấu mới. Thế nhưng, tai nạn của ba Thành khiến cậu bé đứng trước nguy cơ phải thôi học, từ bỏ ước mơ bóng đá…

 

tc-phm-anh-em-h-bin.jpg
Bìa cuốn "Anh em... hô biến" 
 

Tác phẩm cuối cùng, Anh em… hô biến của nhà văn Trần Tùng Chinh, xoay quanh những xung đột của anh Hai và nhỏ em. Mỗi khi “có biến”, phần thắng luôn nghiêng về nhỏ em. Không chỉ nước mắt cá sấu, nhỏ còn có cái miệng dẻo quẹo thuyết phục ba má tài tình, khiến phần thua thiệt luôn thuộc về anh Hai. Thế rồi ngày nọ, một phép lạ tình cờ rơi vào tay anh Hai: Chỉ cần anh Hai thầm ước rồi lẩm nhẩm “hô biến”, tức khắc nhỏ em biến hình thành một con vật nào đó. Bắt đầu từ đây, bao nhiêu chuyện kỳ lạ xảy ra.

Anh em… hô biến mở ra một thế giới trẻ thơ vui nhộn, nơi các tình huống đời thường và phép thuật hòa lẫn vào nhau. Đi qua thế giới ấy, những đứa trẻ đều biến đổi, trở nên tinh nhạy, thành thật, và biết yêu thương nhiều hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm