3 hương thơm giúp thư thái tâm hồn

22/08/2016 - 10:41
Hương thơm không chỉ đánh thức khứu giác mà còn thức tỉnh cả trung ương thần kinh của bạn, giúp dập tắt mọi trở ngại tinh thần, đặc biệt là stress.
Có thể bạn đã nghe nhiều về các loại hương liệu trước đây. Tuy nhiên bạn lại chưa thực sự tìm hiểu sâu về chúng. Hương liệu chính xác là một thức gì đó giống như âm thanh vậy. Và cũng giống như âm nhạc, các loại dầu tự nhiên với hương thơm đặc trưng cũng là liệu pháp cực đỉnh để thúc đẩy tâm lý và thể chất của bạn.

Có thể bạn đang nghĩ: “Mùi hương có thể đem đến lợi ích cho tôi bằng cách nào?”. Tuy nhiên, có một sự thực đã được chứng minh, đó là hương liệu là có tác dụng bất ngờ trong việc giảm sự lo lắng, căng thẳng, cũng như tăng cường năng lượng và tạo ra những giấc ngủ ngon hơn.

Vậy làm thế nào để sử dụng hương liệu một cách thông minh ngay tại nhà để đạt được những lợi ích đáng kinh ngạc trên? Dưới đây là 3 cách mà bạn có thể áp dụng ngay để đánh bay stress mỗi ngày.

1. Nến thơm
huong-lieu-danh-bay-stress-1.jpg
Nến thơm là một công cụ tuyệt vời để tạo ra một không gian thư giãn. Hãy thử những mùi hương như mùi hoa oải hương hay bạc hà, nó sẽ kéo bạn ra khỏi tâm trạng căng thẳng tức thì. Bạn có thể thắp nến khi đang học, làm việc hoặc thậm chí là trong phòng tắm. Chỉ cần nhớ rằng: Hãy cẩn thận với lửa.

2. Dầu thơm
huong-lieu-danh-bay-stress-2.jpg
Nếu những thành viên trong gia đình không ủng hộ việc bạn đốt nến trong phòng thì có lẽ những lọ dầu thơm là một sự lựa chọn thay thế tuyệt vời.

Những nhành cỏ lau trong lọ dầu thơm sẽ liên tục khuếch tán mùi hương ra khắp phòng mà không cần bạn phải động tay. Bạn có thể tìm thấy những lọ dầu thơm này ở bất cứ hàng tạp hóa hay siêu thị nào. Một điểm cộng nữa cho phương pháp này là những lọ dầu thơm thường được thiết kế siêu dễ thương và cực hợp với bàn làm việc hay bàn cạnh giường.

3. Dầu tắm
huong-lieu-danh-bay-stress-3.jpg
Còn gì tuyệt vời hơn việc được đắm mình trong một bồn tắm nước nóng sau một ngày dài mệt mỏi. Tuy nhiên, lần tới, hãy khiến cho bồn tắm của bạn trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu thơm vào bồn tắm.

Phương pháp này giúp cho dầu thơm còn có thể tiếp xúc vật lý với da của bạn tạo ra cảm giác cực kỳ thư thái và lãng mạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm