3 lễ hội hoa tháng ba ngay tại Việt Nam

11/03/2018 - 20:39
Lễ hội hoa ban Điện Biên và lễ hội mai vàng Yên Tử (Quảng Ninh), lễ hội hoa anh đào tại Hà Nội là ba điểm đến không nên bỏ lỡ trong tháng 3 này, để cùng thưởng thức vẻ đẹp của hoa và tham gia nhiều hoạt động văn hóa đa dạng, độc đáo.
Tháng ba là thời điểm nhiều loại hoa đẹp khoe sắc và cũng là dịp những lễ hội hoa được tổ chức tại nhiều nơi trên thế giới. Nếu không có điều kiện đi du lịch xa, ngay tại Việt Nam cũng có nhiều lễ hội hoa ấn tượng dành cho những người yêu hoa.
 
Lễ hội hoa ban
 
Lễ hội Hoa Ban là hoạt động thường niên của tỉnh Điện Biên, tổ chức tại thành phố Điện Biên Phủ, từ ngày 17/5 đến 19/5. Lễ hội năm nay mang chủ đề: “Hoa Ban - Tình ca Điện Biên”.
Lễ hội là dịp để tôn vinh hoa ban, loài hoa đặc trưng của núi rừng miền bắc. Ảnh: st


Không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp mộc mạc của loài hoa núi rừng, đây còn là dịp để du khách tham gia vào các hoạt động: diễu hành đường phố; trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch văn hóa truyền thống  của các dân tộc thiểu số; giao lưu thi đấu thể thao, trò chơi dân gian như tung còn, kéo co, tù lu, giã bánh dày, xe đạp thồ, đi cà kheo, đẩy gậy); thi trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên với sự tham gia của các huyện, thị, thành phố trong tỉnh...

Lễ hội hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử 2018
 
Lễ hội hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử 2018 được tổ chức từ ngày 24-28/3, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, dành riêng cho hai loài hoa Anh đào Nhật Bản và Mai vàng Yên Tử và là một trong những sự kiện lớn hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long, Quảng Ninh.
 
Hoa mai vàng Yên Tử cùng khoe sắc bên hoa anh đào (Nhật Bản) trong những ngày tháng 3. Ảnh: st


Dự kiến lễ hội sẽ trưng bày khoảng 5.000 cành hoa Anh đào, 50 cây hoa Anh đào Nhật Bản và 120 cây Mai vàng Yên Tử, cùng các hoạt động giao lưu nghệ thuật giữa các nghệ sỹ của Nhật Bản và Việt Nam với chủ đề “Yên Tử - Nơi hội tụ di sản và lan tỏa sắc hương”, giới thiệu một số nét văn hóa truyền thống Nhật Bản. Trong dịp này, Ngoài triển lãm hoa, bạn còn có thể ngắm nhìn mô hình hoa lập thể, được kết bằng các loại cây, hoa tươi với chủ đề “Yên Tử non thiêng”.

 
Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản 2018 

Lễ hội được tổ chức tại Vườn hoa Lý Thái Tổ từ ngày 23 đến 26/3/2018,  nhân dịp kỉ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Tại lễ hội lần này, thành phố Hà Nội phối hợp cùng với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam sẽ trưng bày khoảng 30 cây và 10.000 cành hoa anh đào và một số những loài hoa đặc trưng của Việt Nam và Hà Nội.
Một không gian văn hóa mang đậm dấu ấn Nhật Bản sẽ được tái hiện tại khu vực trung tâm Hà Nội. Ảnh: st

Không chỉ có dịp tham quan chiêm ngưỡng những cây hoa anh đào đến từ Nhật Bản, du khách còn có thể tham gia vào các hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản với những khu gian hàng giới thiệu trà đạo và các trò chơi truyền thống của Nhật Bản và Việt Nam.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm