3 món đồ đã qua sử dụng không nên mua

26/07/2017 - 15:39
Có những món đồ đã qua sử dụng nhưng để tiết kiệm bạn vẫn có thể dùng lại được như sách, phương tiện giao thông, nhạc cụ… Tuy nhiên, có 3 món đồ bạn đừng bao giờ mua những sản phẩm đã qua sử dụng.
1. Đồ trang điểm

Có những người mua bộ đồ trang điểm đắt tiền nhưng dùng được một thời gian đã thấy chán hoặc không hợp. Vì tiếc tiền, họ không bỏ đi mà đem bán lại cho những người khác có nhu cầu với giá rẻ hơn. Thậm chí, trên nhiều trang web, diễn đàn còn có cả một khu vực dành cho mọi người trao đổi những loại mỹ phẩm mà họ đã mua về nhưng không muốn dùng nữa.

1.jpg Ảnh minh họa

Theo chia sẻ của bạn Mai Anh (nhân viên văn phòng ở TPHCM): ”Tôi từng mua 1 bộ mỹ phẩm cũ, trong đó có phấn phủ, mascara, son môi, chì kẻ mắt. Mặc dù cũng nghe nhiều người nói mỹ phẩm đã qua sử dụng có thể chứa những vi khuẩn đáng sợ, dễ truyền bệnh lây nhiễm của người đã dùng trước hoặc gây nhiễm trùng... nhưng trong 1-2 lần đầu dùng không có biểu hiện lạ, nên tôi rất yên tâm. Sau một thời gian, tôi bắt đầu bị dị ứng, mẩn ngứa khi đánh phấn, thậm chí ngứa cả ở mí mắt. Sau nhiều lần uống thuốc không khỏi, tôi quyết định dừng sử dụng các loại mỹ phẩm đó thì thấy bệnh không xuất hiện nữa. Sau này tôi thử dùng lại một lần nữa vầ cũng bị dị ứng. Từ đó trở đi, mỹ phẩm là thứ đầu tiên tôi loại khỏi danh sách khi có ý định mua đồ second hand”.

2. Đồ lót, đồ bơi

Tại sao không bao giờ mua đồ lót, đồ bơi cũ? Lý do rất đơn giản, những trang phục này mặc sát với cơ thể, tiếp xúc những vùng nhạy cảm trên người nên rất dễ tích tụ các loại vi khuẩn gây bệnh. Mặc dù chúng ta cẩn thận giặt bằng nước nóng và dùng thuốc tẩy để diệt hết nấm mốc ở những món đồ này nhưng có những vi khuẩn khó bị tiêu diệt nên mức độ an toàn không được như ban đầu.

2.jpg Ảnh minh họa
 

Hơn nữa, đồ lót, đồ bơi đã qua sử dụng thường thích hợp với size cơ thể của người dùng trước đó nên rất khó để vừa thoải mái với bạn, thậm chí chúng có thể đã bị giãn, mặc lên sẽ rất xấu.

3. Giày dép

Giày dép thường chỉ dễ chịu với bàn chân của người chủ đầu tiên mang nó, đến người sau đi sẽ có điểm nào đó không còn phù hợp. Đó là chưa kể nhiều giày dép cũ đã bị mòn, bong và được người bán gia cố lại một cách thủ công nên mới nhìn qua sẽ khó phát hiện ra.

3.jpg Ảnh minh họa

Đến khi sử dụng, chỉ sau một thời gian ngắn, chúng đã hỏng và bạn thấy tiếc vì nếu mua đôi giày mới thì chỉ đắt hơn một chút mà sẽ bền hơn rất nhiều.

Nhìn chung, những ai từng trải qua “kinh nghiệm xương máu” khi lỡ dùng lại 3 món đồ trên đều rút ra kết luận: ”Bỏ thêm tiền mua đồ mới, dẫu đắt hơn một chút nhưng an tâm về chất lượng và an toàn cho sức khỏe”. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm