3 ngày cuối tuần sôi động tại Ngày hội Gia đình Việt Nam 2018

20/06/2018 - 11:58
Chủ đề xuyên suốt “Gia đình - Điểm tựa yêu thương” với 6 triển lãm trưng bày và 11 hoạt động bổ trợ hứa hẹn Ngày hội Gia đình Việt Nam 2018 ở Triển lãm Vân Hồ (số 1 Hoa Lư, Hà Nội) sẽ là điểm đến cuốn hút mọi thành viên trong gia đình vào 3 ngày cuối tuần (22, 23 và 24/6).

Ngày hội Gia đình Việt Nam là hoạt động thường niên do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chủ trì, vừa tôn vinh giá trị gia đình Việt truyền thống, vừa là dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hiện đại.

Với chủ đề “Gia đình - Điểm tựa yêu thương”, Ngày hội Gia đình Việt Nam 2018 thể hiện vai trò gia đình với giá trị cốt lõi, sự gắn bó, một điểm tựa yêu thương của con người trong suốt cuộc đời.

2.jpg
Triển lãm "Mẹ-con, thơ, nhạc-cuộc đời" trưng bày tại Thái Nguyên

* PNVN sẽ điểm qua những sự kiện hấp dẫn trong Ngày hội:

Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam thực hiện trưng bày chuyên đề “Mẹ-con, thơ, nhạc-cuộc đời” với những câu chuyện nhân văn, thể hiện sự hy sinh, vất vả của người mẹ, sự báo hiếu, chăm sóc của con cái đối với cha mẹ. Hành trình một cuộc đời con người từ khi chào đời rồi lớn lên, trưởng thành, được người thân chăm sóc rồi biết chăm sóc người thân của mình luôn thấm đẫm công sinh thành, dưỡng dục của mẹ. Chắc chắn, các gia đình đến với góc triển lãm này sẽ hào hứng “Chắp cánh ước mơ” khi nói ra điều ước của cha mẹ dành cho con và điều ước của con cho cha mẹ ở 2 cây điều ước.

Triển lãm “Điểm tựa yêu thương” do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam thực hiện truyền đi thông điệp “Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc”, quảng bá các giá trị tốt đẹp của gia đình, văn hoá ứng xử giữa các thành viên, nền tảng xây dựng gia đình hạnh phúc là vợ chồng thuận hòa, yêu thương con cái, anh em giúp đỡ, sẻ chia, con cái hiếu thảo. Triển lãm cũng giới thiệu các hoạt động của Hội LHPN Việt Nam trong vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, phát huy vai trò của gia đình trong giáo dục con cái.

5.jpg
Một tác phẩm tại cuộc thi ảnh toàn quốc "Những gia đình bình đẳng Việt Nam"

 

Đại sứ quán Thuỵ Điển trưng bay triển lãm ảnh “Những gia đình bình đẳng” gồm 20 bức ảnh giành giải cao tại cuộc thi ảnh toàn quốc “Những gia đình bình đẳng Việt Nam”, góp phần thúc đẩy bình đẳng trong gia đình, khuyến khích chia sẻ trách nhiệm giữa các thành viên trong chăm sóc con, công việc gia đình, phấn đấu trong công việc, sự nghiệp để đóng góp tích cực cho xã hội.

Cục Trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội quảng bá về Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 để công chúng hiểu rõ hơn về chức năng tiếp nhận, xử lý thông tin, thông báo, tố giác nguy cơ, hành vi xâm hại trẻ em. Những thông tin về trẻ em có nguy cơ bị xâm hại sẽ ngay lập tức được chuyển tới các cá nhân, cơ quan có chức năng bảo vệ trẻ em.

Trong khuôn khổ Ngày hội Gia đình Việt Nam còn có phần trưng bày “Sản phẩm tinh hoa gia tộc nghề và làng nghề truyền thống Việt Nam”, giới thiệu 19 gia tộc làm 9 nghề truyền thống ở 15 làng nghề của Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Cao Bằng, tôn vinh tinh thần cần cù lao động, sáng tạo trong các gia đình, dòng họ cha truyền, con nối. Khu trưng bày “Gia đình với văn hóa đọc” giới thiệu những đầu sách có giá trị dành cho gia đình và trẻ nhỏ, khuyến khích cả gia đình cùng đọc sách, gắn kết gia đình, tạo cho con nếp sinh hoạt tốt…

nh.jpg
Ảnh minh họa
 

11 hoạt động bổ trợ phong phú, hấp dẫn với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, thi cắm hoa nghệ thuật, biểu diễn nghệ thuật truyền thống, hiện đại, giao lưu ẩm thực, hội chợ sách cũ. Bên cạnh đó là hội nghị “Biểu dương người cao tuổi Thủ đô làm kinh tế giỏi”, biểu dương khen thưởng các gia đình tiêu biểu của quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; hội nghị truyền thông “Vai trò của gia đình trong quản lý, giáo dục con cháu trong dịp hè vì cuộc sống an toàn lành mạnh cho trẻ, tư vấn khám sức khỏe cho người cao tuổi. Dạ hội “Vũ điệu hạnh phúc” trong lễ bế mạc sẽ là màn kết thúc Ngày hội Gia đình Việt Nam 2018 sôi động.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm