3 người chết trong vụ xả súng tại lễ hội ẩm thực ở Mỹ

29/07/2019 - 15:15
Cảnh sát địa phương xác nhận vụ xả súng tại lễ hội ẩm thực ở Bắc California (Mỹ), tối 28/7 (giờ địa phương), tức sáng 29/7 (giờ Việt Nam) đã làm chết 3 người và làm bị thương ít nhất 15. Một thủ phạm đã bị cảnh sát bắn chết.

Trong số những người thiệt mạng có một cậu bé 6 tuổi. Mẹ và bà của cậu bé cũng bị thương trong vụ xả súng. 11 người bị thương hiện đang được điều trị tại bệnh viện trong đó có những người trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát cho biết họ xuất hiện và cam thiệp chưa đầy 1 phút sau khi xảy ra vụ nổ súng. Một thủ phạm đã bị cảnh sát bắn chết. Hiện cảnh sát vẫn tiếp tục truy tìm nghi phạm thứ hai.

Hơn một chục xe cứu thương và các đơn vị sở cứu hỏa cũng đã được điều đến các căn cứ lễ hội.

Julissa, một nhân chứng, cho biết, khi cô đang tham dự lễ hội thì thấy một người đàn ông mặc trang phục kiểu quân đội xuất hiện từ một con đường gần đó và cầm súng bắn sang hai bên. Cô và bạn trai của mình vội chạy theo hai hướng khác nhau và trú ẩn sau những chiếc lều tại lễ hội. Cô nghe tiếng kêu khóc và la hét hoảng sợ của các bà mẹ những đứa trẻ.

Các nhà điều tra tin rằng nghi phạm đã đột nhập vào khu vực lễ hội bằng cách cắt một đoạn hàng rào vì an ninh tại các lối vào chính thức của lễ hội được kiểm soát rất chặt chẽ.

Ngay tối hôm xảy ra vụ xả súng, cảnh sát địa phương đã thành lập một cơ sở dã chiến để các gia đình tìm kiếm người thân.

le-hoi-toi.jpg
Những người tham dự lễ hội hoảng loạn khi nghe tiếng súng nổ.

 

Lễ hội Tỏi Gilroy được tổ chức thường niên từ năm 1979. Sự kiện kéo dài 3 ngày với nhiều loại thực phẩm, đồ uống... được trưng bày, cùng nhiều hoạt động giải trí và các cuộc thi nấu ăn. Lễ hội năm nay thu hút sự tham gia của hàng nghìn người yêu cây tỏi trên cả nước Mỹ. Ngày 28/7 là ngày cuối cùng của lễ hội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm