3 nữ điều dưỡng hiến máu cứu sản phụ qua cơn nguy kịch

08/08/2019 - 11:06
1 sản phụ trong tình trạng mất máu quá nhiều nhưng tại bệnh viện không có máu sẵn nên 3 nữ điều dưỡng viên của Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An đã sẵn sàng hiến máu để cứu bệnh nhân.
Trước đó, vào ngày 17/7, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An đã tiếp nhận bệnh nhân Vi Thị L. (18 tuổi, trú ở xã Châu Nga, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) trong tình trạng mất máu, rau bong non, thai 25 tuần chết lưu. Ngay sau khi thăm khám, sản phụ L. nhanh chóng được chuyển lên nhà mổ để phẫu thuật lấy thai.
 
hm-copy.jpg
Ông Dương Đình Chỉ, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, trao tặng giấy khen cho 3 nữ điều dưỡng trên và biểu dương tinh thần từ nghĩa cử cao đẹp của Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống của Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An. (Ảnh: Bệnh viên cung cấp)

 

 
Tuy nhiên, do sản phụ L. mất máu quá nhiều, lại thuộc nhóm máu A, tại thời điểm bệnh nhân cấp cứu lại không có sẵn nhóm máu A ở kho máu của bệnh viện.
 
Trước tình hình khẩn cấp, câu lạc bộ Ngân hàng máu sống của Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An đã huy động đội ngũ y bác sĩ để thử máu nhằm tìm người có cùng nhóm máu với bệnh nhân. Quá trình thử máu, có 3 nữ điều dưỡng viên trùng với nhóm máu A là Ngô Thị Thu, Đậu Thị Thanh Huệ và Nguyễn Thị Sương. Tại bệnh viện, 3 nữ điều dưỡng này đã hiến 3 đơn vị máu kịp thời cứu sản phụ L. qua cơn nguy kịch.
 
Ngày 7/8/2019, ông Dương Đình Chỉ, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, đã có buổi gặp mặt và trao tặng giấy khen cho 3 nữ điều dưỡng trên để ghi nhận nghĩa cử cao đẹp trong việc cứu người qua cơn nguy kịch kịp thời. Đồng thời biểu dương tình thần tới Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống của Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm