3 trẻ mầm non bị bỏng do học phòng chống cháy nổ hiện ra sao?

10/08/2019 - 21:14
Bệnh viện bỏng quốc gia tiếp nhận 3 bệnh nhi từ tuyến dưới lên trong tình trạng bỏng nặng 50-60% cơ thể. Hiện sức khỏe của các bé vẫn trong tình trạng nặng và tiếp tục được theo dõi.

Liên quan đến trường hợp một số trẻ mầm non ở tỉnh Hà Nam bị bỏng khi học kỹ năng phòng chống cháy nổ, ngày 10/8, bác sĩ Lê Quang Thảo, Khoa Hồi sức cấp cứu (BV Bỏng Quốc gia), cho biết, ngày 9/8, BV tiếp nhận 3 trẻ từ tuyến dưới lên gồm Phạm Bùi Gia K. (4 tuổi); Nguyễn Ngọc Hà L. (5 tuổi); Nguyễn Anh T. (3 tuổi) quê cùng ở Hà Nam. Các bé nhập viện trong tình trạng sốc bỏng rất nặng, diện tích bỏng từ 50-60%.

Ngay sau khi tiếp nhận các bệnh nhi, các bác sĩ đã tiến hành truyền dịch, giảm đau, an thần, thở oxy hỗ trợ; đồng thời xử lý vết thương kỳ đầu. Hiện tại, sức khỏe của 3 cháu vẫn đang trong tình trạng rất nặng, đang được theo dõi sát sao, chưa có dấu hiệu chuyển biến.

 

vien_bong_3_ohfj.jpg
Các bé đang được điều trị tại BV Bỏng Quốc gia

Trước đó, như PNVN đã thông tin, chiều ngày 9/8, lớp mầm non tư thục Tuổi thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, Hà Nam) đã tổ chức cho khoảng 25 trẻ học về kỹ năng phòng chống cháy nổ.

Trong lúc học, các cô giáo đã dùng cồn đổ vào mâm làm giáo cụ rồi châm lửa để dạy. Tuy nhiên, cơn gió lớn thổi từ cửa sổ tạt ngọn lửa cồn đang cháy trong mâm vào người 3 bé khiến các cháu bị bỏng nặng.

Ngay sau đó, cán bộ, giáo viên trong trường đưa các bé đến BV Đa khoa Hà Nam sơ cứu rồi chuyển lên BV Bỏng Quốc gia trong tình trạng nặng.

Bác sĩ Thảo cũng cho biết, với các cháu bé trong độ tuổi từ 2-5 như trên thì trường không cần dạy kỹ năng phòng chống cháy nổ. Khi xảy ra sự cố gây bỏng, giáo viên phải cách ly đưa các cháu thoát ra khỏi nguồn lửa, loại bỏ quần áo đang cháy ra khỏi cơ thể, lập tức đưa đến nguồn nước sạch gần nhất rồi xối vào người cháu để loại bỏ tác nhân gây bỏng và giảm nhiệt độ tại chỗ vết thương, giảm độ sâu vết thương bỏng rồi đưa đến cơ sở y tế cấp cứu.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm