300 triệu đồng mỗi năm giúp sản phụ là bệnh nhân nghèo

14/09/2017 - 15:55
Quỹ Vì tầm vóc Việt đã trao cho đại diện BV Phụ sản TƯ số tiền 300 triệu đồng. Quỹ cam kết, trong thời gian tới mỗi năm sẽ tài trợ cho BV 300 triệu đồng để giúp đỡ các bệnh nhân nghèo điều trị tại đây.
Ngày 14/9, “Quỹ Vì tầm vóc Việt” trao tặng Quỹ “Bệnh nhân nghèo Bệnh viện Phụ sản TƯ” số tiền 300 triệu đồng.

Trong những năm qua, Quỹ “Vì tầm vóc Việt” đã nhiều lần tài trợ cho BV Phụ sản TƯ để giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2014, Quỹ đã trao cho BV 25 chiếc tivi màn hình phẳng 32 inch. Số tivi này được BV đặt ở khu vực khám bệnh theo yêu cầu. Năm 2015, Quỹ tài trợ cho BV 300 triệu đồng. Số tiền này, BV đã dùng để trao cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại BV.

_mg_0141.JPG
Bà Thái Hương chia sẻ tại buổi lễ

Chia sẻ tại buổi lễ, bà Thái Hương, Chủ tịch Tập đoàn TH True Milk, cho biết, một lần đưa con dâu đi đẻ, bà thấy một số chị em rất đau đớn. Bác sĩ cho biết, nếu được tiêm mũi giảm đau khoảng 1 triệu đồng thì sản phụ sẽ bớt đau nhưng nhiều người không có tiền. Với mong muốn giúp đỡ được nhiều người hơn, bà đã thành lập  Quỹ Vì tầm vóc Việt để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

PGS.TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc BV Phụ sản TƯ cho biết, BV là BV tuyến cuối chuyên về sản khoa. Cũng vì thế, bệnh nhân ở mọi miền đất nước về khám, điều trị đông. Trong đó, có nhiều bệnh nhân là người dân tộc, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ.

_mg_0153.JPG
Đại diện BV Phụ sản TƯ tiếp nhận tài trợ từ Quỹ Vĩ tầm vóc Việt

Thời gian qua, BV đã có nhiều chính sách để hỗ trợ bệnh nhân, ví như thực hiện các bữa ăn từ thiện vào trưa ngày thứ 3 và thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra, BV đã hỗ trợ kinh phí, miễn phí điều trị cho một số bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt.

Tuy nhiên, số bệnh nhân ngày càng đông, mình BV cũng không thể hỗ trợ hết được nên rất cần sự chung tay của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Vì vậy, sự ủng hộ của Quỹ Vì Tầm vóc Việt là nguồn động viên với các cán bộ, nhân viên của BV và các bệnh nhân nghèo. Bác sĩ Quyết cam kết sẽ sử dụng số tiền từ các nhà hảo tâm, trong đó có Quỹ Vì Tầm vóc Việt đúng mục đích, công khai và minh bạch.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm