4 cách chẩn đoán ung thư 'núi đôi'

31/12/2016 - 08:57
Ung thư vú là căn bệnh hay gặp ở chị em nhưng có thể phát hiện sớm bằng các biện pháp như siêu âm, xét nghiệm lâm sàng, chụp tuyến vú và chụp MRI.
Theo bác sĩ See Hui Ti, Chuyên gia ung thư - Trung tâm ung thư Parkway Singapore, khi chị em phát hiện có khối u ở ngực, thường xuyên bị ngứa, rát quanh núm vú, núm vú rỉ máu hoặc tiết dịch bất thường... thì dễ là dấu hiệu cảnh báo ung thư vú.
supersonic_imagine.jpg
 Chẩn đoán ung thư vú được thực hiện khá đơn giản với nhiều phương pháp. Ảnh minh họa: Caperay.com
Cũng theo bác sĩ See Hui Ti, việc chẩn đoán ung thư vú thường được thực hiện khá đơn giản theo các biện pháp sau:

- Xét nghiệm lâm sàng: Đặc biệt là nếu phát hiện một cục cứng, tiết dịch núm vú hoặc sự thay đổi vú bất thường.

- Chụp quang tuyến vú: Phương pháp này có thể giúp phát hiện những thay đổi như mật độ bất thường ở khối u hoặc tình trạng vôi hóa.

- Siêu âm: Đây là phương pháp được sử dụng để định vị một khu vực cụ thể cần quan tâm được tìm thấy trên ảnh chụp quang tuyến vú hoặc có thể được sử dụng để phát hiện các bất thường mà không thể nhìn thấy rõ trên ảnh chụp quang tuyến. Một ảnh chụp siêu âm có thể phân biệt giữa một khối rắn, có thể là một khối ung thư và một u nang chứa đầy dịch, mà thường là không phải ung thư.

- Chụp MRI: Trong một số trường hợp, các bệnh nhân cần chụp MRI để kiểm tra hoặc rà soát tốt hơn các khu vực nghi ngờ. Phương pháp này đặc biệt hữu ích cho những phụ nữ trẻ, bởi phụ nữ trẻ có mật độ mô vú tăng cao và các cách kiểm tra hình ảnh thông thường như chụp quang tuyến vú hoặc siêu âm ít chính xác hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm