4 'chìa khóa vàng' để đắt hàng như Apple

29/05/2016 - 00:05
Sản phẩm tuyệt vời chưa đủ đảm bảo thành công về mặt tài chính, nếu không chú trọng dịch vụ bán hàng. Apple hiểu được điều đó.
tai-sao-apple-luon-dat-hang-3.jpg

Nhân viên bán hàng chuyên nghiệp

Không phải ai sinh ra cũng có thể trở thành một nhân viên bán hàng. Trong dịch vụ bán hàng, đôi khi một khuôn miệng “dẻo” là chưa đủ, thậm chí là không cần thiết, mà điều cần thiết hơn ở đây, đó là một bộ não thông minh và niềm đam mêm đối với các sản phẩm mình đang bán cũng như mong muốn được được giúp đỡ mọi người. Đồng thời người bán hàng cũng cần phải có khả năng lắng nghe khách hàng của mình. Và trên thực tế, tất cả các nhân viên bán hàng tại Apple đều có những tố chất này. Đây có lẽ chính là một nguyên nhân quan trọng khiến nhiều người lại tin dùng Apple đến vậy.

tai-sao-apple-luon-dat-hang.jpg

Các ưu đãi để thúc đẩy nhân viên

Khoản tiền hoa hồng béo bở không phải lúc nào cũng là phần thưởng tuyệt vời nhất dành cho những nhân viên bán hàng. Tại Apple, theo lời của tất cả các nhân viên bán hàng thì họ đều kiếm được nhiều hơn bằng cách thăng tiến. Họ được thăng tiến cao hơn bằng việc nhận sự đánh giá và hài lòng cao từ khách hàng. Chính vì điều này mà những nhân viên không chỉ đơn thuần là thuyết phục người mua mua sản phẩm, mà quan trọng hơn là họ đang xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu Apple. Và khi mà những sản phẩn mới được tung ra trong một thời gian ngắn hoặc theo một chu kỳ nhất định thì mối quan hệ này sẽ đảm bảo rằng khách hàng sẽ quay lại một lần nữa và một lần nữa để mua sản phẩm của họ.

tai-sao-apple-luon-dat-hang-1.jpg

Tôn trọng sự cạnh tranh

Có một sự khác biệt rất lớn giữa chứng minh lý do tại sao sản phẩm của bạn tốt hơn và cách hạ thấp các sản phẩm khác để tôn mình lên. Tại Apple, khi khách hàng muốn mua một sản phẩm nào đó, nhân viên bán hàng sẽ không đưa ra bất kỳ sự so sánh nào với các sản phẩm khác mà họ chỉ cho bạn thấy sản phẩm của họ hoạt động như thế nào và chính những điều mà sản phẩm này thể hiện sẽ thuyết phục bạn.

tai-sao-apple-luon-dat-hang-2.jpg

Thái độ phục vụ

Không chỉ có thái độ dễ chịu hay một chút khúm núm, các nhân viên bán hàng tại Apple còn biết cách thể hiện sự đồng cảm với khách hàng. Điều này góp phần rất lớn vào việc khiến những người đến mua hàng cảm thấy họ được thấu hiểu hơn và từ đó họ sẽ hài lòng hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm