4 ‘chiêu’ đánh tan sự lười biếng của người trẻ

11/11/2016 - 08:26
Những nghiên cứu mới nhất của trường đại học Massachusetts đưa ra kết quả khá bất ngờ: Đối tượng mắc các chứng bệnh “lười” nằm nhiều ở độ tuổi từ 18 đến 35. Nếu kéo dài tình trạng này sẽ khiến cơ thể trì trệ, uể oải và dễ stress. Vậy làm sao để chống lại?
image001.gif
 

1.Bắt đầu từ những việc đơn giản

Lười biếng sẽ khiến bản thân bị trì trệ, tinh thần dễ bị stress. Vì vậy cách đơn giản nhất để chống lại sự lười biếng chính là làm những điều đơn giản. Bạn hãy bắt đầu từ một vài việc như đi hỏi han hàng xóm, đi dạo, nấu thử một món ăn, hay đơn giản nằm thư giãn đọc một quyển sách rồi chìm vào giấc ngủ. Những điều này tuy nhỏ nhặt nhưng sẽ giúp bạn xóa tan đi cơn lười biếng để tiếp tục xốc lại tinh thần.

2.Dành thời gian cho những niềm vui riêng

Những lúc stress, chán nản, bạn nên dành thời gian cho những niềm vui riêng của mình. Tạm gác lại công việc, những bộn bề cuộc sống, hãy thư giãn, dành thời gian đi shopping, xem phim, hẹn hò, hay cafe một mình. Thỉnh thoảng làm những điều tưởng chừng như “điên điên’ cũng sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần tốt hơn.

image002.gif
 

3.Không lạm dụng mạng xã hội quá nhiều

Facebook, Twitter và các mạng xã hội khác là nơi xả streess lý tưởng của giới trẻ hiện nay, tuy nhiên nó lại ngốn khá nhiều thời gian nếu bạn thường xuyên sử dụng. Chính việc này khiến cho cơ thể cảm thấy lười biếng, chẳng muốn làm gì. Hãy ngừng nghĩ đến và sử dụng mạng xã hội thường xuyên, đảm bảo bạn sẽ thấy hiệu quả tích cực.

4.Thường xuyên tập thể dục

Một điều vô cùng quan trọng: Chính việc ngại tập thể dục dẫn đến cơ thể lười vận động. Nếu bạn không chịu luyện tập thể dục thể thao, cơ thể sẽ trì trệ, mệt mỏi, thậm chí uể oải chẳng muốn làm gì hết. Tập thể dục thường xuyên là cách chống lại sự lười biếng hữu hiệu nhất. Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 30 phút chạy bộ tại nhà thôi là đã có cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái rồi.

image004.jpg
 

Anh Vũ Đức Thưởng, HLV trung tâm thể hình cao cấp LX Fitness, cho biết cách làm hiệu quả nhất để chống lại căn bệnh lười biếng chính là phải nghiêm khắc với bản thân. Nếu một ngày bạn cảm thấy tinh thần ủ dột và không muốn làm gì cả, điều đó cũng bình thường thôi. Hãy tự nhủ và bắt đầu thoát ra khỏi sự lười biếng bằng một vài động tác thể dục nhẹ nhàng. Tốt nhất là bạn nên có một vài đồ tập thể thao trong nhà để thoát khỏi cơn “lười “ ngay lập tức. Vận động chính là cách tốt nhất giúp bạn sốc lại tinh thần.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm