4 điều không thể bỏ qua khi chọn máy đánh trứng

08/12/2016 - 11:02
Máy đánh trứng giúp việc chế biến món ăn nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn, đặc biệt hữu dụng với những ai yêu thích việc làm bánh. Hãy tham khảo những lưu ý dưới đây để chọn cho mình 1 chiếc máy đánh trứng phù hợp.

Trên thị trường có nhiều loại máy đánh trứng với các thương hiệu khác nhau, giá từ 500.000 đồng đến trên 3 triệu đồng/chiếc. Tùy theo nhu cầu sử dụng, có thể chia thành 2 loại: cầm tay và để bàn.

Máy đánh trứng cầm tay

Hỗ trợ đánh trứng, bơ, kem, trộn bột hoặc nghiền khoai hiệu quả. Loại máy này có thiết kế gọn nhẹ, gồm một thân máy có mô tơ hoạt động kèm hai que trộn và hai thanh nhồi bột, tất cả que đều bằng thép không gỉ. Khi sử dụng, chỉ cần gắn que đánh trứng vào thân máy, cắm điện, đập trứng vào thố to, đặt máy vào thố trứng, que đánh nghiêng khoảng 45 độ và nhấn nút cho máy chạy. Lưu ý phải giữ máy cố định trong lúc đánh trứng.

2.jpg
 Máy đánh trứng cầm tay linh hoạt nhưng không làm được đa dạng các loại bánh.

Máy có công suất nhỏ nên chỉ phù hợp với việc đánh trứng, đánh kem, trộn bột để chế biến thức ăn hoặc làm bánh với khối lượng nhỏ, thời gian đánh không lâu và ít sử dụng. Ngoài ra máy có kích thước nhỏ nên linh hoạt khi sử dụng, thao tác vận hành đơn giản, dễ tháo ráp vệ sinh và bảo quản. Tuy nhiên máy phải cầm tay nên dễ mỏi, không đánh trứng nhiều và lâu được.

Nếu sử dụng để làm các loại bánh ngọt, bánh gato, bông lan, cookie thì có thể chọn mua máy đánh trứng cầm tay có công suất từ 170W trở lên là đủ. Nếu muốn làm bánh mỳ nên chọn loại máy có công suất lớn hơn 300W (bạn vẫn có thể sử dụng máy cầm tay với công suất khoảng 180W để trộn bột bánh mỳ nhưng thời gian sẽ lâu hơn). Nếu mua để sử dụng cho mục đích kinh doanh thì nên chọn mua máy đánh trứng loại có công suất từ 500W trở lên.

Máy đánh trứng để bàn

So với máy cầm tay, máy để bàn có công suất mạnh, thường từ 300W trở lên nên thời gian đánh trứng nhanh hơn cùng với khối lượng nguyên liệu lớn, chế biến được nhiều món ăn và làm được những việc “nặng nhọc” hơn như trộn bột bánh quy, nhồi bột bánh mì, bánh pizza, đánh bông kem, đồng thời cũng có nhiều mức tốc độ.

1.jpg
 Máy để bàn tiện lợi hơn nhưng giá cũng mắc hơn nhiều so với máy cầm tay.

Thân máy được gắn liền với một trụ có đế lớn để nằm chắc chắn trên bàn, ở giữa có khoảng rộng để tô chứa trứng và bột khi đánh.  Ưu điểm của máy là thao tác nhẹ nhàng, người dùng không cần phải cầm máy trên tay, có thể tranh thủ làm việc khác khi máy đang nhồi bột. Giá máy đắt hơn khá nhiều so với máy cầm tay.

Cần quan tâm điều gì khi mua máy?

1. Thương hiệu: Hiện có khá nhiều thương hiệu để người tiêu dùng có thể lựa chọn, từ Braun, Bosch, Daewoo, Bluestone tới Philips, Black & Decker, KitchenAid. Với dòng máy để bàn thì chọn mua máy đánh trứng KitchenAid và Braum là lựa chọn số một còn với dòng máy cầm tay thì Philips là lựa chọn tốt nhất. Riêng Kitchen Aid giá khá cao, trên mười triệu đồng.

2. Trọng lượng: Nên lựa chọn máy có kết cấu vững chắc, trọng lượng vừa phải, không quá nhẹ vì sức đánh không đủ, nhưng cũng không quá nặng, sẽ khó thao tác, nhất là máy cầm tay. Máy để bàn cũng không nên quá to và cồng kềnh, nên chọn loại vừa phải để có thể cất vào tủ hoặc để lên giá.

3. Tốc độ: Máy đánh trứng được thiết kế nhiều mức tốc độ, từ ba đến chín tốc độ, tuy nhiên cơ bản chỉ cần ba tốc độ khác biệt nhau. Tốc độ chậm nhất càng chậm càng tốt để ngăn nguyên liệu bắn ra ngoài. Khi thao tác, đánh với tốc độ nhỏ rồi tăng dần, không tăng tốc độ đột ngột đồng thời cũng không được giảm tốc độ.

4. Phụ kiện đi kèm: Những phụ kiện đi kèm giúp gia tăng tính năng của máy, giúp máy làm được nhiều việc hơn.

Lưu ý sử dụng

Không cho muỗng, đũa vào tô đựng trứng hoặc kem khi máy đánh trứng đang hoạt động để tránh que đánh trứng hoặc que trộn bột chạm vào muỗng, đũa, gây hỏng hóc.

Nếu sử dụng máy đánh trứng cầm tay thì nên chọn bát đựng có kích thước vừa phải đến to, không nên dùng bát nhỏ vì sẽ khiến trứng hoặc kem văng ra ngoài khi đánh. Lưu ý đặt máy nghiêng 45 độ so với bát đựng. Trong lúc đánh trứng, chỉ có bát đựng trứng di chuyển, còn máy đánh trứng phải được giữ nguyên.

Để giữ gìn vệ sinh bạn cần lau rửa máy thường xuyên. Đặc biệt lưu ý không để máy, dây điện hay phích vào trong nước. Sau đó, rửa sạch que đánh trứng, que trộn bằng nước rửa chén rồi để khô, lau khô thân máy bằng vải ấm. Để cất giữ máy, bạn cần cuộn dây vào đế của máy, sau đó kẹp lại cho gọn, buộc que đánh trứng, que trộn theo từng cặp riêng.

Địa chỉ tham khảo
TP.HCM:

  • 141 Lê Đức Thọ P17, Q.Gò Vấp.
  • 403 Hồng Bàng, P14, Q.5.

Hà Nội:

  • Số 66 ngõ 16, Phố Hoàng Cầu, Q.Đống Đa.
  • Số 7, Đường Biệt thự 5, Bán đảo Linh Đàm, Q.Hoàng Mai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm