4 ngày tuổi đã mắc u tuyến thận hiếm gặp

10/10/2016 - 17:11
Sáng 10/10, BV Sản - Nhi Quảng Ninh đã phẫu thuật thành công, cứu sống một bệnh nhi 4 ngày tuổi bị u tuyến thượng thận phải hiếm gặp, tụ máu quanh bao thận.
BS Bùi Hải Nam, Trường khoa Ngoại Chuyên khoa, BV Sản - Nhi Quảng Ninh cho biết, bệnh nhi trú tại xã Tình Húc, huyện Bình Liêu, Quảng Ninh, vào viện cấp cứu sáng 10/10 khi mới 4 ngày tuổi trong tình trạng có biểu hiện vàng da sơ sinh, nôn trớ ra dịch màu trắng. Kết quả xét nghiệm, siêu âm ổ bụng và chụp CT cho thấy, vị trí sau phúc mạc, cực trên thận phải bệnh nhi có khối mô mềm, tỷ trọng không đều… Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị u tuyến thượng thận phải, tụ máu quanh bao thận.
u-than-1.jpg
Các bác sĩ chuẩn bị phẫu thuật cho bệnh nhi
Bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật cấp cứu cắt u tuyến thượng thận. Ca phẫu thuật diễn ra trong vòng khoảng hơn 2 tiếng, các bác sĩ đã cắt bỏ hoàn toàn khối u tuyến thượng thận. Đến chiều 10/10, bệnh nhi đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm, đang được điều trị tích cực.

Cũng theo BS Bùi Hải Nam, u tuyến thượng thận là bệnh lý hiếm gặp, đặc biệt ở trẻ sơ sinh, u nằm sau phúc mạc, giữa thận và gan, cạnh các mạch máu lớn nên quá trình phân tích và cắt sẽ rất khó khăn, dễ chảy máu. Ca mổ cho bệnh nhi này khá khó khăn vì lí do trên nhưng nhờ sự cố gắng nên đã thành công.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm