4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh, Bộ y tế vào cuộc khẩn

20/11/2017 - 17:28
Chỉ trong buổi sáng, liên tiếp 4 trẻ tử vong tại BV Sản Nhi Bắc Ninh khiến dư luận hoang mang. Ngay lập tức, Bộ Y tế đã vào cuộc, yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân.
Liên quan tới sự việc này, chiều ngày 20/11, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Bắc Ninh kiểm tra sự việc và nghiêm tức xử lý sai phạm (nếu có). Bộ cũng yêu cẩu BV Sản Nhi Bắc Ninh gặp gỡ và chia sẻ với gia đình các nạn nhân. Đồng thời thành lập Hội đồng chuyên môn để đánh giá về quy trình tiếp đón, chăm sóc và xử trí của BV. 

Trao đổi với PNVN ngày 20/11, ông Lê Văn Nam, Giám đốc BV Sản Nhi Bắc Ninh xác nhận, trong ngày 20/11, có 4 trẻ sơ sinh tử vong tại BV.

Theo ông Nam, các cháu tử vong đều là sơ sinh non yếu, nhẹ cân và kèm bệnh lý bẩm sinh. Trong đó, có 1 trẻ sinh ra khi thai 8 tháng tuổi, 1 trẻ thai 7 tháng tuổi và cũng có trẻ đã nằm tại BV được một tuần.

Các trường hợp tử vong đều là  trẻ sơ sinh non yếu và nhẹ cân, đều phải nằm lồng, thở máy. Ngoài ra, không phải các cháu tử vong mới sinh mà có cháu đã được điều trị tại bệnh viện tới 14 ngày, kèm theo bệnh lý bẩm sinh và đã được tiên lượng trước với gia đình.”, ông Nam nói.

Ông Nam cũng cho biết, BV có rất nhiều trẻ sinh non đang điều trị, hiện tại là 90 bé. Vì thế, có ngày có đến 5-7 trẻ sinh non tử vong. Trong ngày hôm nay, BV đã liên hệ với BV Nhi TƯ để chuyển 6 trẻ sinh non bị nặng nhất lên BV Nhi TƯ.
bv-san-nhi-bac-ninh.jpg
BV Sản Nhi Bắc Ninh, nơi xảy ra sự cố

Trước đó, trên mạng xã hội, xuất hiện thông tin 4 trẻ tử vong sau tiêm ở BV Sản Nhi Bắc Ninh khiến dư luận hoang mang. Về thông tin này, bác sĩ Nam cho biết, có thể là do BV vừa có trẻ 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm nên dư luận mới đồn đại như vậy.

Trước đó, ngày 15/11, tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh đã xảy ra sự việc, bé trai 2 tháng tuổi tử vong nghi sốc phản vệ sau khi tiêm mũi tiêm cuối cùng trước khi ra việc sau 14 ngày điều trị viêm phổi. BV Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh quyết định tạm đình chỉ công tác với 2 bác sĩ, 3 điều dưỡng để viết bản tường trình về việc tiếp nhận, điều trị cho bé tử vong. Hiện tại, nguyên nhân dẫn tới trẻ 2 tháng tuổi tử vong vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm