5 bài học vô cùng ý nghĩa mẹ dạy con gái

28/10/2018 - 17:23
Mẹ là người luôn yêu thương và hỗ trợ tôi vô điều kiện, người sẵn sàng làm mọi điều để thấy tôi mỉm cười. Tôi hạnh phúc được là con gái của mẹ và nhận được từ mẹ những bài học mà tôi không bao giờ quên.
Mẹ dạy tôi tính độc lập. Là mẹ đơn thân nên mẹ dạy tôi học cách sống một mình. Hẳn có những lúc mẹ tôi kiệt sức với trách nhiệm nhưng luôn mạnh mẽ. Tôi chưa bao giờ hình dung hết được những vất vả của mẹ đến khi tôi trải qua những tình huống, khó khăn trong công việc, cuộc sống khiến tôi phải mạnh mẽ. Mẹ đã giúp tôi vững vàng trên đôi chân của mình.
 
Mẹ dạy tôi cách yêu. Đó là một tình yêu vô điều kiện cho những người thân, những người quan trọng nhất với tôi. Nhưng trước tiên, mẹ đã dạy tôi yêu bản thân mình. Sau đó, mẹ dạy tôi yêu người quan trọng xung quanh mình.
 
Mẹ dạy tôi cách cảm nhận hạnh phúc. Dù thiếu vắng sự xuất hiện của ba trong cuộc đời nhưng tôi không vì thế mà oán trách cuộc sống. Mẹ đã và vẫn tiếp tục để tôi cảm nhận được mình hạnh phúc lớn lên, trưởng thành là cô gái tự tin. Tôi cũng hạnh phúc vì mẹ đã nuôi dưỡng và yêu tôi vô điều kiện.
Ảnh minh họa

 

Mẹ dạy tôi đối xử với mọi người bằng lòng tốt, kể cả những người ghen ghét mình. Tôi cũng gặp phải những người cố gắng khiến tôi buồn bã. Đó là những người không muốn tôi thành công hơn họ. Nhưng mẹ bảo đó sẽ chỉ là số ít trong vô số người tốt. Bởi thế, mẹ khuyên tôi không phải gồng mình chống lại những con người đó theo cách họ đã làm với tôi, mà hãy lấy lòng tốt để đáp trả họ dù có khó khăn.
 
Mẹ dạy tôi không dựa dẫm vào bất cứ ai ngoài bản thân mình, dù đó là về tình cảm hay tài chính. Tôi đã chứng kiến cách mẹ tự làm mọi việc, làm gấp đôi mọi việc để cuộc sống của mẹ con tôi tốt hơn mỗi ngày. Vì thế, tôi học được rằng khi xây dựng cho bản thân sự vững chắc, mạnh mẽ thì dù mọi thứ có khó khăn, tôi vẫn đứng vững bằng đôi chân của mình. Và mẹ sẽ luôn là người ở phía sau cổ vũ, tiếp thêm cho tôi sức mạnh thực hiện được những điều đó bằng tình yêu vô điều kiện của mẹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm