5 cách giúp chị em bảo vệ và nâng cao khả năng sinh sản

02/02/2019 - 10:33
Một nghiên cứu mới đây cho thấy, 80% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản bị viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Dưới đây là 5 cách giúp chị em bảo vệ và có thể nâng cao khả năng sinh sản.

Một kết quả nghiên cứu do BV Phụ sản TƯ thực hiện mới đây cho thấy, 80% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản bị viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Nguyên nhân chính là do chị em vệ sinh bộ phận sinh dục ngoài không thường xuyên, chưa đúng cách ảnh hưởng đến môi trường sinh lý âm đạo.

Ngoài ra, nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm nhưng các dấu hiệu bệnh lại rất mờ nhạt nên dễ gây nhầm lẫn với những bệnh thông thường nên chị em hay bỏ qua. Tình trạng này dễ dẫn đến việc khi điều trị thì bệnh đã nặng, tốn nhiều thời gian, công sức mới chữa khỏi. Dưới đây là 5 cách giúp chị em bảo vệ và có thể nâng cao khả năng sinh sản do các bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội tư vấn.

1 - Duy trì một trọng lượng bình thường

 Thừa cân và phụ nữ thiếu cân có nguy cơ rối loạn rụng trứng. Nếu cần phải giảm cân, tập thể dục vừa phải. Vất vả, cường độ tập luyện hơn bảy giờ một tuần có liên quan đến sự rụng trứng giảm.

2 - Bỏ hút thuốc

Thuốc lá có nhiều hiệu ứng tiêu cực về khả năng sinh sản, chưa kể đến sức khỏe chung và sức khỏe của thai nhi. Nếu hút thuốc và đang cân nhắc việc mang thai, bỏ thuốc lá ngay bây giờ.

 

Các bác sĩ tư vấn sức khỏe sinh sản cho các cặp đôi trong độ tuổi

 3 - Hạn chế uống rượu

Nếu chị em sử sụng rượu nặng, uống từ 8 ly trở lên uống một tuần có thể dẫn đến khả năng sinh sản giảm. Do đó, chị em cần hạn chế uống rượu, tốt nhất là không nên uống rượu.

4 - Giảm căng thẳng

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng các cặp vợ chồng trải qua những căng thẳng tâm lý có kết quả nghèo hơn với điều trị vô sinh. Chị em có thể tìm thấy một cách để giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống trước khi mang thai như đi du dịch, thư giãn, tập thể dục,…

-  Hạn chế uống cà phê

Chị em nên hạn chế uống cà phê vì uống nhiều thức uống này không tốt cho khả năng sinh sản. Tốt nhất, chị em nên uống ít hơn sáu tách cà phê mỗi ngày.

Ngoài ra, trong cuộc sống, sinh hoạt, nếu chị em thấy có bất kì biểu hiện bất thường nào liên quan đến sức khỏe thì nên đi khám càng sớm càng tốt để phòng ngừa các vấn đề dẫn tới nguy cơ hiếm muộn, vô sinh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm