5 cách ứng phó khi được chẩn đoán mắc ung thư vú

19/12/2016 - 09:30
Ung thư vú là loại ung thư thường gặp và gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ. Nhiều người khi được chẩn đoán mắc ung thư 'núi đôi' đã thực sự gặp khó khăn về việc làm thế nào để đối mặt với bệnh.

Theo các chuyên gia, 5 cách dưới đây giúp người trong cuộc đối mặt với bệnh ung thư vú

- Đừng bao giờ đổ lỗi cho chính mình khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú. Các nhà khoa học đã xác định được một số yếu tố nguy cơ, nhưng nguyên nhân cụ thể dẫn đến căn bệnh này thì vẫn chưa được tìm ra. Vì vậy, không nên suy nghĩ nhiều hoặc cố gắng tìm ra câu trả lời về lý do tại sao bạn mắc bệnh. Bởi điều này càng khiến bạn mệt mỏi và làm bệnh nhanh tiến nặng hơm. 

breast-cancer-black-_syda_productions_large.jpg
 Không nên suy nghĩ hoặc cố gắng tìm ra câu trả lời về lý do tại sao bạn mắc bệnh

- Không nên cảm thấy áp lực về danh sách “việc phải làm” trước khi bạn được chẩn đoán bệnh, hãy để tâm trí và cơ thể được thư giãn. 

- Nếu bạn đang phải trải qua liệu trình điều trị ung thư hoặc đang trong dự định để thực hiện, hãy lên kế hoạch và chuẩn bị sẵn tâm lý cho việc bạn có thể đối diện với sự mệt mỏi hoặc các biến chứng có thể xảy ra trong suốt quá trình điều trị.

- Nếu có thể, hãy sắp xếp trước và dành thời gian cho bạn bè và gia đình như: Chuẩn bị các bữa ăn, chăm sóc trẻ, chăm sóc vật nuôi, thú cưng hoặc các công việc cá nhân khác...

- Những tác dụng phụ của điều trị ung thư vú có thể bao gồm buồn nôn, trầm cảm và đau đớn. Vì vậy, hãy nói chuyện với sếp của bạn về thời gian nghỉ hoặc giờ làm việc linh hoạt để thuận tiện cho bạn trong suốt quá trình điều trị. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự mệt mỏi, suy sụp tinh thần ảnh hưởng đến hơn 3/4 số bệnh nhân đang điều trị ung thư.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm