5 người chết đuối trong 1 ngày

12/07/2016 - 10:48
Chỉ trong ngày 11/7, trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh có tới 5 người chết đuối, trong đó có 4 trẻ em. Như vậy, chỉ từ tháng 5/2016 đến nay, riêng địa bàn tỉnh Nghệ An đã có ít nhất 17 trẻ em bị đuối nước chết.
Được biết, chiều 11/7, một thiếu niên ở xã Phú Thành (huyện Yên Thành) lên nhà rủ hai chị em ruột Trương Thị Mai (SN 2003, học lớp 8), Trương Thị Thương (SN 2006, học lớp 5) và em Nguyễn Thị Loan (SN 2004, học lớp 7, là con cô, con cậu với chị em Mai, Thương, cùng trú xã Tiến Thành) ra đập Choạc (xóm Yên Viên, xã Tiến Thành) tắm và tập bơi.

Đến 16h30 chiều cùng ngày, người thiếu niên này phát hiện em Mai, em Thương và Loan cùng bị đuối nước, liền lao ra cứu, nhưng không cứu được. Người thiếu niên liền lên bờ chạy về làng kêu người ra cứu. Tuy nhiên, do đập nước ở xa khu dân cư nên phải gần 30 phút sau người dân mới tiếp cận được hiện trường. Hơn 100 người dân đã lao xuống đập Choạc tìm cứu ba chị em Thương, Mai, Ngân, nhưng lúc này đã muộn, cả ba em đã chìm xuống đập.

Đến 18h00 chiều tối cùng ngày, lực lượng tìm kiếm cứu nạn cùng người dân tìm vớt được hai thi thể và đến 18h30 đêm cùng ngày thì vớt được thi thể thứ 3. Chính quyền địa phương đã bàn giao thi thể các em cho gia đình để lo hậu sự, tổ chức khâm liệm và làm lễ an táng.

Chiều cùng ngày, trên sông Ngàn Trươi (đoạn chảy qua địa bàn xã Hương Quang, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cũng vừa xảy ra tai nạn đuối nước thương tâm khiến anh Nguyễn Trung Lịch (27 tuổi, trú xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn) và cháu Bùi Đình Khánh, 11 tuổi tử vong.

Trước đó, anh Lịch (là thợ làm ở tiệm sửa chữa ô tô của ông Hưng) tới nhà ông Bùi Đình Hưng (trú xã Sơn Thọ, huyện Hương Sơn) để chơi. Tại đây, anh Lịch cùng ông Hưng đưa hai đứa con của ông Hưng ra sông Ngàn Trươi để anh Lịch tập bơi cho hai cháu và tắm mát. Khi ra bờ sông, ông Hưng không xuống sông tắm với hai con mà mắc võng nằm ngủ trên bờ. Trong lúc anh Lịch đang tắm và tập bơi cho hai cháu thì cháu Bùi Đình Khánh (11 tuổi, con thứ 2 của vợ chồng ông Hưng) bị sảy chân nước cuốn ra xa. Lúc này, anh Lịch phát hiện liền lao ra theo để cứu cháu Khánh, nhưng nước đã cuốn cả anh Lịch và cháu Khánh tử vong. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm