5 thói quen xấu có lợi cho sức khỏe

30/06/2016 - 07:09
Thông thường những thói quen xấu sẽ khiến cơ thể suy yếu, thậm chí già đi, thế nhưng một vài thói quen xấu dưới đây có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe.
thoi-quen-xau-khoe-manh-2.jpg
1. Tức giận ở mức vừa phải có lợi cho huyết áp

Khi chúng ta nổi nóng huyết áp sẽ tăng lên. Phản ứng tức giận ở mức độ vừa phải trong tình trạng bị dồn nén có thể duy trì huyết áp ở mức độ bình thường, đồng thời bài tiết hormone chống stress - cortisol ở mức vừa phải. Nhà tâm lý học cho biết, sau cơn tức giận nhẹ chúng ta sẽ có tâm trạng tích cực hơn và cảm giác kiểm soát tốt hơn. Nếu như sự tức giận không được bộc phát mà cứ mãi kìm nén trong lòng sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc bên trong, khiến thần kinh thêm căng thẳng, bệnh tim cũng từ đó mà ra.

2. Chơi điện tử có thể tiêu hao năng lượng

Các chuyên gia đến từ trường Đại học Miami của Mỹ phát hiện ra, khi chơi điện tử, nhịp tim của chúng ta tăng nhanh và hơi thở cũng gấp gáp hơn, từ đó tiêu hao được nhiều năng lượng trong cơ thể hơn. Tiến sĩ Arlette Perry của trường Đại học Miami cho biết, nếu bạn không thể tham gia hoạt động thể chất hay tập luyện thể dục, thì chơi điện tử cũng có thể giúp bạn giảm béo, ít nhất điều này tốt hơn việc bạn ngồi yên trên salon xem tivi và ăn khoai tây, tuy nhiên với điều kiện là thời gian chơi điện tử không quá dài.

3. Ăn nói thô lỗ có thể giảm đau

Nói ra lời thô lỗ, cục cằn, thậm chí là tục tĩu vẫn được coi là một thói quen xấu, tuy nhiên điều này có tác dụng giảm đau, giải tỏa căng thẳng. Nhà tâm lý học cho biết, việc nói lời thô lỗ có tác dụng điều tiết adrenaline - một hormone gây cảm xúc, đồng thời làm tăng xu hướng gây hấn của con người. Khi một người có ý muốn công kích, gây hấn với người khác thì sẽ dễ quên đi cảm giác đau.

thoi-quen-xau-khoe-manh-1.jpg
4. Căng thẳng giúp tăng cường trí nhớ

Chịu áp lực, căng thẳng trong thời gian dài sẽ gây hại cho hệ thống miễn dịch của con người, khiến cơ thể dễ mắc bệnh truyền nhiễm. Tuy nhiên theo nghiên cứu từ trường Đại học Buffalo của Mỹ, những sự việc mang tính cấp bách khiến con người trở nên căng thẳng trong thời gian ngắn có thể nâng cao khả năng học tập và khả năng ghi nhớ trong đại não. Đó là do hormone căng thẳng ảnh hưởng tới một số khu vực trong não chịu trách nhiệm về cảm xúc và khả năng học hỏi, khi áp lực tăng lên sẽ đẩy nhanh tốc độ của glutamate - chất dẫn truyền tín hiệu trong hệ thần kinh, từ đó tăng cường khả năng ghi nhớ.

5. Nghe nhạc âm lượng lớn kích thích não

Nghe nhạc Rock and Roll hay tăng âm lượng nhạc đều có lợi cho việc kích thích hoạt động của não. Nghiên cứu từ trường Đại học Manchester chỉ ra, tai trong của con người chỉ trở nên nhạy cảm khi tiếp xúc với âm lượng trên 90 deciben. Tai trong có liên quan đến khả năng xử lý của bộ não, cảm giác vui vẻ và thậm chí là đói bụng, nếu có thể thông qua âm nhạc với âm lượng lớn để thỏa mãn được cảm giác ham muốn, thì chúng ta sẽ vô cùng hạnh phúc và bình tĩnh. Lúc tâm trạng không vui bạn có thể bật nhạc to để kích thích “hormone hạnh phúc”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm