5 y, bác sĩ BV Đa khoa Hà Nam bị bắt đều có trình độ và tay nghề cao

10/04/2019 - 13:58
“Trong vụ việc này, BV bị mất rất nhiều. Đó là BV mất bác sĩ, uy tín bị ảnh hưởng và danh dự với bệnh nhân nhân dân trong tỉnh và khu vực lân cận”, bác sĩ Đỗ Trung Đông, Giám đốc BV Đa khoa Hà Nam cho biết.

Liên quan đến việc 5 y, bác sĩ BV Đa khoa Hà Nam bị bắt vì thu tiền của bệnh nhân để chia nhau, ngày 10/4, ông Đỗ Trung Đông, Giám đốc BV cho biết, trong vụ việc này BV bị mất rất nhiều. Đó là BV mất bác sĩ, uy tín, danh dự với bệnh nhân và nhân dân trong tỉnh và khu vực lân cận. Đặc biệt, những người bị bắt đều có trình độ, tay nghề cao trong BV.

Theo ông Đông, quy trình khám chữa bệnh của BV khá chặt chẽ. Theo đó, khi bệnh nhân đến khám phải lấy số thứ tự, chờ gọi tên. Bệnh nhân vào phòng khám để khám ban đầu, sau đó bác sĩ mới chỉ định làm các xét nghiệm, chụp chiếu cận lâm sàng (nếu có) rồi nộp tiền tại quầy thu ngân của BV. Bệnh nhân cầm phiếu đã thu tiền đến các nơi có chỉ định để được các kỹ thuật viên hướng dẫn thực hiện.

benh-vien-da-khoa-ti-01.jpg
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam

Để giám sát, BV đã lắp các camera và nhân viên thường xuyên tiến hành thanh, kiểm tra nhưng vẫn có sơ hở. Nếu y, bác sĩ nào cố tình trục lợi thì họ sẽ lợi dụng lúc thời điểm vắng bệnh nhân hoặc khi cán bộ thanh tra đang bận công việc khác để tiến hành.

Như PNVN đã thông tin, ngày 29/3, cơ quan điều tra đã bắt quả tang 5 y, bác sĩ và nhân viên của BV Đa khoa Hà Nam đang đưa bệnh nhân chụp cộng hưởng từ “chui” mà không có chỉ định. Số tiền nhóm y, bác sĩ này thu là 6,8 triệu đồng nhưng không nộp vào BV mà chia nhau.  

Trước đó ngày 20/2/2019, nhóm nhân viên y tế này cũng đã tiến hành chụp “chui” cho một vài bệnh nhân, tuy nhiên sau khi bị người nhà bệnh nhân có ý kiến, do lo sợ nên đã vội vàng nộp lại tiền cho BV.

Hiện tại, cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm