59 công nhân may ở Yên Bái bị ngộ độc khí phải cấp cứu

07/09/2018 - 23:37
Chỉ 1 giờ sau khi làm việc, nhiều công nhân có biểu hiện nhiễm độc nên được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên (Yên Bái) cấp cứu. Đến 16h chiều nay, đã có tổng cộng 59 trường phải nhập viện.
Tối ngày 7/9, bác sĩ Bạch Xuân Thủy, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên (huyện Trấn Yên, Yên Bái) cho biết, trung tâm đã tiếp nhận và điều trị cho 59 công nhân Công ty May KNF (thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) bị ngộ độc khí.
Các nạn nhân cho biết, chiều ngày 6/9/2018, tại nhà máy may thuộc Công ty KNF đã xảy ra sự cố máy nén khí khiến một lượng lớn dầu bôi trơn bị đốt cháy theo đường ống chạy thẳng vào các máy công tác nơi công nhân đang làm việc.
166518_20180907_094258_resized.JPG
Công nhân bị ngộ độc được đưa đến trung tâm cấp cứu

 Sự cố đã khiến 8 công nhân có biểu hiện khó chịu, buồn nôn, nôn, chóng mặt, ngất. 

Phát hiện sự việc, công ty đã đưa 8 công nhân trên đi cấp cứu, đồng thời đưa số công nhân đang làm việc ra khỏi nhà xưởng và tiến hành sửa chữa.
 Sáng ngày 7/9, các công nhân tiếp tục đến làm việc tại xưởng. Tuy nhiên, vẫn còn một lượng khí độc vẫn tồn dư trong đường ống nên chỉ 1 giờ sau khi làm việc, nhiều công nhân có biểu hiện nhiễm độc như ngất, chóng mặt, buồn nôn. Ngay lập tức, số công nhân có biểu hiện ngộ độc được ưa đến Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên cấp cứu. Đến 16h chiều nay, đã có tổng cộng 59 trường phải nhập viện. BV Đa khoa Yên Bái đã cử kíp cấp cứu, phương tiện và thuốc men lên Trấn Yên hỗ trợ công tác cấp cứu.
Hiện Công ty May KNF đã cho toàn bộ công nhân nghỉ việc để giải quyết sự cố. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế Yên Bái) cũng đã cử cán bộ đến Công ty May KNF lấy mẫu không khí xác định nguyên nhân gây ngộ độc. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm