6 loại thực phẩm ngăn thoái hóa điểm vàng

10/12/2016 - 14:23
Theo các chuyên gia, nếu biết lựa chọn và bổ sung các loại thực phẩm đúng cách, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đôi mắt sáng, khỏe. Những loại thực phẩm sau đây có thể giúp bạn bảo vệ và duy trì đôi mắt khỏe.
1. Cà rốt
Cà rốt và các loại trái cây màu cam giúp tăng cường sức khỏe cho đôi mắt và bảo vệ thị lực. Bởi cà rốt chứa nhiều chất beta-carotene, một loại tiền vitamin A có trong những loại thực phẩm màu cam, giúp võng mạc và các bộ phận khác của mắt hoạt động trơn tru.
carrot.jpg
 Cà rốt giúp võng mạc và các bộ phận khác của mắt hoạt động trơn tru
Tuy nhiên, bên cạnh beta-carotene, bạn cần phải tăng cường thêm một số vitamin và khoáng chất khác rất cần thiết cho mắt khỏe mạnh.

2. Rau lá xanh
Các loại rau lá xanh giàu vitamin, chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin. Vì vậy, hãy bổ sung các loại rau như cải xoăn, rau bina, củ cải… trong khẩu phần ăn hàng ngày để tăng cường thị lực, bảo vệ đôi mắt khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời và làm tăng mật độ sắc tố của tế bào trong điểm vàng - một bộ phận nằm tại vùng trung tâm võng mạc ở phần sau nhãn cầu, là nơi tập trung nhiều tế bào thần kinh, đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu nhận hình ảnh, đảm nhận tới 90% thị lực.

3. Trứng
Lòng đỏ trứng là nguồn cung cấp lutein và zeaxanthin và kẽm, giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Nguồn vitamin D có trong trứng gà cũng giúp cho đôi mắt của bạn giảm cảm giác mệt mỏi.
 
4. Trái cây giàu vitamin C
Những loại trái cây giàu vitamin C như cam, chanh… đã được chứng minh giúp giảm nguy cơ phát triển thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.
berries-for-eyes-400x400.jpg
Trái cây giàu vitamin C giúp giảm nguy cơ phát triển thoái hóa điểm vàng
5. Hạnh nhân
Các nghiên cứu cho thấy, hạnh nhân chứa nhiều vitamin E, làm chậm sự thoái hóa điểm vàng. Ngoài ra, Hạnh nhân giúp chống khô mắt. Mỗi ngày ăn một nắm hạt này hoặc trộn với ngũ cốc để ăn sáng sẽ giúp đôi mắt khỏe mạnh.
almonds-for-eyes-400x400.jpg
Hạnh nhân chứa nhiều vitamin E, làm chậm sự thoái hóa điểm vàng
6. Cá
Theo TS y khoa Jimmy Lee, Giám đốc phẫu thuật khúc xạ, Trung tâm y tế Montefiore, New York (Mỹ), các loại cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá cơm và cá hồi rất giàu DHA và Omega-3, có tác dụng bảo vệ võng mạc nhờ khả năng chống viêm. Omega-3 cũng giúp bảo vệ các mạch máu nhỏ nuôi dưỡng mắt, trị bệnh khô mắt rất hiệu quả và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm