63 bức ảnh đen trắng và niềm đam mê của 21 nữ nhiếp ảnh gia

04/10/2018 - 22:06
63 tác phẩm ảnh đen trắng với đề tài con người, quê hương đất nước Việt Nam của 21 tác giả là thành viên của CLB nhiếp ảnh nữ Hải Âu được giới thiệu đến công chúng.
Ngày 4/10, triển lãm ảnh nghệ thuật “Hải Âu tuổi 28” đã được khai mạc tại Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018), kỷ niệm 37 năm ngày thành lập Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM (20/10/1981- 20/10/2018).
 
Tại triển lãm trưng bày 63 tác phẩm ảnh đen trắng của 21 tác giả là thành viên của CLB nhiếp ảnh nữ Hải Âu. Bằng niềm đam mê với nghề và tình yêu quê hương - đất nước - con người Việt Nam, các thành viên của câu lạc bộ đã mang đến cho người thưởng lãm nhiều cung bậc cảm xúc từ những tác phẩm mang tính nghệ thuật cao, khắc họa đậm nét, sống động về hình ảnh rất đỗi bình dị, thân thương và gần gũi như chiếc cầu tre, chợ trên sông, đời sống của người dân miền biển, mẹ Tây Nguyên, ánh mắt con thơ.
 
Cùng với đó là hình ảnh của nhiều danh lam thắng cảnh trải dài theo mảnh đất hình chữ  “S” thân thương như Thành phố hôm nay, vẻ đẹp Na Hang, cao nguyên đá Đồng Văn…
 
3.jpg
Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm được thực hiện bởi các tay máy của CLB nhiếp ảnh nữ Hải Âu.

 

 
CLB nhiếp ảnh nữ Hải Âu được thành lập vào ngày 6/10/1990, tập hợp những chị em phụ nữ say mê với nghệ thuật nhiếp ảnh. Suốt 28 năm qua, các tay máy nữ thuộc câu lạc bộ đã góp phần tạo nên sự phong phú với góc nhìn nữ tính cho nền nhiếp ảnh Việt Nam.
 
Các bức ảnh nghệ thuật của thành viên CLB Hải Âu luôn thấm đẫm tình yêu, sự sống một cách đời thường nhưng không kém phần lung linh. Qua đó góp phần giữ gìn, tôn vinh các giá trị văn hóa, truyền thống; quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
 
Triển lãm sẽ mở cửa đón công chúng đến hết ngày 13/10. 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm