66 người Trung Quốc ở Khánh Hòa bị đề nghị trục xuất

22/07/2016 - 17:21
Gần 8.000 loại thuốc bị yêu cầu kê khai lại giá; 66 người Trung Quốc ở Khánh Hòa bị đề nghị trục xuất… là những tin nổi bật trong bản tin pháp luật hôm nay.

Ngày 22/7, Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch kết thúc đợt kiểm tra về việc quản lý doanh nghiệp lữ hành quốc tế và tình hình đón khách Trung Quốc ở Khánh Hòa.

Theo đó, đoàn thanh tra đã phát hiện sai phạm đối với 3 công ty du lịch hoạt động tại TP Nha Trang gồm Công ty Cổ phần Du Lịch và Thương mại Khang Thái chi nhánh Nha Trang, Công ty TNHH Du lịch Thương mại Hoàng Trà, Công ty TNHH Du lịch Nha Trang Vacation.

Với các sai phạm: không lưu trữ hồ sơ của khách nhiều tháng liền; sử dụng người nước ngoài làm hướng dẫn nhưng không có thẻ hướng dẫn viên lữ hành quốc tế, 3 công ty này bị phạt hành chính tổng cộng 77 triệu đồng.

Riêng Công ty TNHH Nha Trang Vacation còn bị rút giấy phép hoạt động lữ hành quốc tế vì lập hồ sơ, danh sách khống 3 hướng dẫn viên lữ hành quốc tế để được cấp giấy phép hoạt động.

Ngoài ra, 66 người Trung Quốc được cho làm việc trái phép tại Khánh Hòa đã bị đoàn Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch lập danh sách để kiến nghị Cục Quản lý Xuất nhập cảnh trục xuất về nước.

 Hướng dẫn viên Trung Quốc đón khách tại sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh hòa). Ảnh: Xuân Ngọc

Truy quét đường dây buôn hơn 100 bánh heroin

Công an Lạng Sơn đang truy quét đường dây mua bán heroin quy mô lớn sau khi các nghi phạm bị bắt khai đã giao dịch trót lọt trên 100 bánh heroin, 80 kg ma túy tổng hợp và nhiều khẩu súng các loại.

Trước đó, khoảng 5h30 ngày 14/7, nhà chức trách đã bắt Nguyễn Tuấn Dương (32 tuổi, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn) - một trong những người cầm đầu đường dây.

Tại nơi ở của nghi can, cảnh sát thu 120 viên ma túy tổng hợp "dạng ngựa", 2 khẩu súng, 66 viên đạn, nhiều đao kiếm, biển kiểm soát xe ôtôgiả. Camera an ninh được Dương lắp quanh nhà.

Dương khai đã chỉ đạo các chân rết trong đường dây buôn bán trót lọt trên 100 bánh heroin, 80 kg ma túy tổng hợp và nhiều khẩu súng.

Từ lời khai của Dương, nhà chức trách bắt tiếp Kiều Thị Tuyết (28 tuổi, trú phường Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn), thu nhiều ma túy và vật chứng phục vụ điều tra vụ án.

Triệt phá đường dây mua bán dâm tại khách sạn Trúc Lâm Thái Bình

Mới đây, tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, 3 đối tượng bị bắt trong vụ triệt phá đường dây mại dâm do Công an tỉnh Thái Bình triệt phá tại tổ 15, phường Phú Khánh, TP. Thái Bình vừa qua đã bị tạm giam, chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo đó, vào hồi 21h ngày 19/7, các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra đột xuất khách sạn Trúc Lâm do Nguyễn mạnh Hùng (SN 1950), và vợ Trần Thị Lợi (SN 1953) làm chủ. Tại đây, các lực lượng chức năng đã bắt quả tang 5 đôi nam nữ có hành vi mua bán dâm tại các phòng của khách sạn, thu giữ một số bao cao su và vỏ bao cao su đã qua sử dụng.

Khám xét tại hiện trường, các lực lượng chức năng đã thu giữ một thùng bao cao su, 4,7 triệu đồng tiền mặt và một sổ giấy tờ liên quan tại khu vực quầy lễ tân do Trương Thái Sơn (SN 1962, trú tại xã Tân Bình, TP. Thái Bình) quản lý. Tại phòng ở của vợ chồng Lợi, Hồi, công an đã thu giữ 104,5 triệu đồng.

3 đối tượng Hồi, Lợi và Sơn đã bị tạm giam hình sự để điều tra làm rõ. Các đối tượng thực hiện hành vi mua bán dâm bị xử lý hành chính.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Gần 8.000 loại thuốc bị yêu cầu kê khai lại giá

Theo báo cáo của Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế, tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 7.987 loại thuốc của các doanh nghiệp bị yêu cầu kê khai lại giá do chưa hợp lý

Theo đó, qua xem xét các mặt hàng thuốc do các doanh nghiệp gửi về Cục, có nhiều mặt hàng các doanh nghiệp chưa thực hiện kê khai theo quy định trước khi đấu thầu hoặc các doanh nghiệp đã kê khai nhưng mức giá kê khai chưa hợp lý. Cục Quản lý dược đã có văn bản kiến nghị về mức giá kê khai, nhưng doanh nghiệp chưa điều chỉnh. Các trường hợp này là chưa thực hiện đúng quy định về quản lý giá thuốc và đấu thầu mua thuốc.

Để đảm bảo tránh gián đoạn việc cung ứng, thanh toán chi phí thuốc của các cơ sở y tế do chưa thực hiện đúng các quy định nêu trên, Cục Quản lý Dược đề nghị các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuốc phải thực hiện đúng quy định về kê khai, kê khai lại giá thuốc trước khi đưa ra lưu hành trên thị trường, tham gia đấu thầu cung ứng thuốc cho các cơ sở y tế để được xem xét, công bố theo quy định.

Đồng thời khẩn trương xem xét, điều chỉnh mức giá kê khai, kê khai lại phù hợp với các mặt hàng đã có văn bản kiến nghị về giá kê khai chưa hợp lý của Cục Quản lý Dược để được xem xét, công bố theo quy định. Đồng thời, tổng hợp tất cả các mặt hàng thuốc của doanh nghiệp đã trúng thầu nhưng chưa có giá kê khai, kê khai lại được công bố theo biểu mẫu quy định. Trong đó, có thông tin về giá trúng thầu, cơ sở y tế trúng thầu và gửi về Cục.

Được biết từ năm 2012 đến nay, đã có  hơn 13.000 loại thuốc cả trong nước và nhập khẩu đã kê khai giá tại Cục Quản lý Dược- Bộ Y tế.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm