7-Eleven tới Việt Nam, người tiêu dùng lợi gì?

07/06/2017 - 11:40
Trang Fanpage của 7-Eleven Việt Nam vừa đăng thông điệp “Xin chào Việt Nam” cùng thông báo sẽ khai trương những cửa hàng đầu tiên tại quận 1, TPHCM vào ngày 15/6 tới.
1.jpg
Thông điệp "Xin chào Việt Nam" trên fanpage của 7-Eleven Việt Nam

“Chính thức chào sân Việt Nam trong tháng 6 này, 7-Eleven Việt Nam hứa hẹn đem đến cho bạn một mùa hè thật sôi động với nhiều hoạt động và chương trình khuyến mãi hấp dẫn”, theo thông báo của trang Fanpage 7-Eleven Việt Nam.

Cho đến giờ, phía 7-Eleven Việt Nam vẫn còn giữ bí mật về vị trí cửa hàng của mình, những nhiều nhiều nguồn tin cho biết, thương hiệu này sẽ đồng loạt mở khoảng 5 cửa hàng tại một số vị trí đắc địa ở quận 1, TPHCM, trong đó có tòa nhà Saigon Trade Center (37 Tôn Đức Thắng). Đây đều là các vị trí tập trung đông các tòa nhà văn phòng và đông khách du lịch qua lại.

3.jpg
7-Eleven là một thương hiệu hứa hẹn mang đến nhiều điều "đặc biệt" cho người tiêu dùng

Sở dĩ việc một thương hiệu bán lẻ như 7-Eleven mở cửa hàng thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam là bởi, thực tế cho thấy ở những nước láng giềng như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Đài Loan (Trung Hoa)… hoạt động của chuỗi siêu thị mini số 1 thế giới này không chỉ mang lại những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, hấp dẫn, mà nó còn tác động khiến cho phong cách, tập quán sinh hoạt của một bộ phận cư dân thay đổi. Đồng thời, nó cũng có thể khiến cho nhịp sống ở nhiều đô thị trở nên nhộn nhịp, sinh động hơn trong suốt cả ngày lẫn đêm.

Ở nhiều thành phố lớn của các nước này, các cửa hàng 7-Eleven mở dày đặc dọc các tuyến đường lớn nhỏ, thậm chí còn thâm nhập sâu vào nhiều khu vực nông thôn. Sự khác biệt so với phần còn lại của thị trường bán lẻ được thể hiện rõ với hệ thống sản phẩm được thiết kế rất khoa học, đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, thương hiệu này đã nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí hàng đầu, nổi bật trong các chuỗi bán lẻ.

5.jpg
Ở nhiều thành phố tại Thái Lan, Malaysia, Singapore hay Đài Loan (Trung Hoa), cứ vài trăm mét là có một cửa hàng 7-Elevnen

7-Eleven khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam trong bối cảnh thị trường Việt Nam đã có trên dưới 10 thương hiệu cửa hàng tiện lợi như: Vinmart , Circle K, Shop & Go, B’s mart, FamilyMart, Ministop… Trong đó, Vinmart và Circle K được đánh giá là đối thủ “đáng gờm” nhất của thương hiệu này vào thời điểm hiện tại.

Điểm khác biệt mà thương hiệu này chọn để cạnh tranh với hàng chục thương hiệu cửa hàng tiện lợi khác tại Việt Nam chính là thực đơn đến 100 món ăn. Theo kế hoạch, 7-Eleven sẽ phát triển khoảng 1.000 cửa hàng trên phạm vi cả nước trong vài năm tới. 

“7-Eleven thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam danh mục hơn 100 món ăn được làm mới mỗi ngày. Chúng tôi kỳ vọng trở thành điểm hẹn ẩm thực mới cho cư dân thành thị, và là địa điểm cung cấp bữa trưa công sở với hơn 20 món ăn linh hoạt thay đổi mỗi ngày, và phù hợp với văn hoá ẩm thực của người Việt Nam”, đại diện thương hiệu này cho biết.

4.jpg
Các sản phẩm ẩm thực độc đáo là một trong những thế mạnh cạnh tranh của 7-Eleven so với các thương hiệu bán lẻ khác

Trước đó, 7-Eleven cũng đã tổ chức hàng loạt các cuộc thi trực tuyến, liên quan đến các món ăn Việt Nam như: Bánh mì, bánh cuốn, xôi, gỏi cuốn…

Như vậy, 7-Eleven Việt Nam đã triển khai hoạt động kinh doanh sớm hơn dự báo của tờ Nikkei. Vào giữa năm 2015, khi thương vụ nhượng quyền của 7-Eleven với Seven System Việt Nam JSC được công bố, tạp chí này dự đoán cửa hàng đầu tiên sẽ được mở vào tháng 2/2018. Sự góp mặt chính thức của 7-Eleven làm bối cảnh cạnh tranh trong mảng bán lẻ tại Việt Nam trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

7-Eleven Việt Nam là dự án kinh doanh được hợp tác bởi công ty con của 7-Eleven Nhật, có văn phòng tại Mỹ cùng Công ty Seven System Việt Nam. Hiện phía Mỹ không công bố rõ đối tác trực tiếp làm việc với Seven System Việt Nam.

7-Eleven nổi tiếng là chuỗi cửa hàng tiện lợi thành công nhất trong lịch sử thế giới. Ban đầu chỉ là một doanh nghiệp sản xuất nước đá, nhưng đến cuối năm 2016, chuỗi này đã góp mặt tại 17 quốc gia cùng 61.500 điểm bán hàng trên toàn thế giới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm