7 lời khuyên cân bằng cuộc sống gia đình và công việc kinh doanh

26/11/2019 - 15:31
Khởi nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, nhất là đối với phụ nữ. Trong quá trình khởi nghiệp, bạn sẽ cần chuẩn bị một vài kỹ năng để cân bằng được cuộc sống gia đình và công việc kinh doanh.
Chị Nancy Ngô Thị Bích Quyên – Nhà huấn luyện doanh nghiệp ActionCOACH, Chủ tịch HĐQT Firm ActionCOACH Ha Noi West đã đưa ra 7 lời khuyên đối với phụ nữ khởi nghiệp:
 
Chị Nancy Ngô Thị Bích Quyên – Nhà huấn luyện doanh nghiệp ActionCOACH, Chủ tịch HĐQT Firm ActionCOACH Ha Noi West cho rằng mọi công ty lớn đều bắt đầu từ những doanh nghiệp rất nhỏ

 

Thứ nhất: Bạn nên trao đổi công việc với những người thân thiết như các thành viên trong gia đình về công việc, đôi khi cần sự giúp đỡ từ những người rất quan trọng này. Hãy nói chuyện, tìm kiếm sự đồng cảm và kêu gọi sự giúp đỡ từ họ. Đừng cố gắng nhẫn nhịn hoặc chịu đựng nếu thấy không thoải mái, bởi điều này sẽ làm bạn căng thẳng và mệt mỏi kéo dài. Hãy nhớ làm việc gì thì làm, điều quan trọng với mỗi phụ nữ luôn là gia đình.
 
Thứ hai: Chính bản thân mỗi chúng ta cần được trang bị thêm kiến thức và phương pháp để sử dụng thời gian hiệu quả. Làm sao để cân đối được việc phát triển kinh doanh và gia đình cũng là một kỹ năng. Hãy tự hỏi tại sao nhiều người làm được, và họ có bí quyết gì không? Hãy lại gần, đặt câu hỏi với những người đã thành công cả trong sự nghiệp và nuôi dạy con cái tốt. Khi bạn biết đặt câu hỏi bạn sẽ có câu trả lời.
 
Thứ ba: Bạn cần đúc rút những kinh nghiệm và hiểu biết về cách thức cung cấp sản phẩm dịch vụ của mình cho khách hàng, công việc của bạn có thể là sẽ viết lại các bước thực hiện các công việc này một cách đơn giản, điều này sẽ giúp bạn rất nhiều khi bạn tuyển thêm nhân viên, chẳng hạn như quy trình giao hàng cần bao nhiêu bước, và ở mỗi bước thì cần đạt được điều gì. Hoặc quy trình chăm sóc khách hàng được triển khai thế nào để các khách hàng quay trở lại mua nhiều hơn, hoặc khách hàng lại giới thiệu thêm cho chúng ta khách hàng mới.
 
 
Phụ nữ làm kinh doanh như bước chân vào một hành trình để vừa khám phá vừa học hỏi và phát triển bản thân không ngừng

 

Thứ tư: Khi bạn bắt đầu có tiền, là lúc bạn cần phải hiểu về tiền, điều này giúp bạn có thể hạch toán một cách đơn giản về giá bán, chiết khấu, hoặc là khuyến mại thì ảnh hưởng thế nào đến lợi nhuận. Hoặc là bạn hiểu vòng quay của số tiền bạn có sẽ lặp lại được bao nhiêu lần trong một năm. Rồi câu hỏi nếu tôi đầu tư vào việc này thì trong khoảng thời gian bao nhiêu lâu sẽ hoàn vốn, và giá bán nào sẽ đạt điểm hoà vốn và giá bán nào thì có lợi nhuận.
 
Thứ năm: Làm thế nào để nhiều người biết đến sản phẩm và dịch vụ của bạn? Khi bạn mới khởi nghiệp, công việc marketing cần được suy nghĩ đến các phương pháp đơn giản, hiệu quả và tinh gọn. Chẳng hạn các chị phụ nữ hiện nay làm kinh doanh online rất nhiều, đây là hình thức phát triển kinh doanh dựa trên nền tảng của Internet, bạn có thể dành thời gian ngắn cho một khoá học kinh doanh online không quá nhiều tiền, từ đó bạn có thể tự làm các công việc này một cách hiệu quả.
 
Thứ sáu: Đó là bạn hình dung xem nếu đây là nhu cầu của một cộng đồng thì công việc kinh doanh của bạn sẽ có rất nhiều cơ hội, vậy làm thế nào để hoạch định doanh nghiệp của bạn sẽ đi đến nơi nào. Đây chính là điểm khởi đầu định hướng cho doanh nghiệp mà bạn đang chèo lái nó sẽ đi về đâu. Điều này có ích cho bạn trong việc tìm kiếm, thu hút và truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân sự mà bạn muốn tuyển vào làm việc cùng với doanh nghiệp của mình. Cho dù lớn hay nhỏ, đến lúc bạn cần phải thuê nhân viên thì điều này quyết định việc nhân viên đó tiếp tục ở lại với bạn hay là họ sẽ rời đi.
 
Thứ bảy: Bạn cần có sự hiểu biết về quy định của pháp luật liên quan đến ngành nghề mà bạn kinh doanh, như các loại thuế bạn phải hoàn thành nghĩa vụ với nhà nước như thuế Môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân hoặc nếu làm xuất nhập khẩu thì cần có thuế nhập khẩu… Nếu bạn không đủ thời gian để làm thì nên gặp một đơn vị tư vấn về kê khai thuế và bạn sẽ có được nhận thức đầy đủ về lĩnh vực này.
 
“Công việc kinh doanh thực sự là khoa học và nghệ thuật, phụ nữ làm kinh doanh như bước chân vào một hành trình để vừa khám phá vừa học hỏi và phát triển bản thân không ngừng. Cho dù bạn ở bất cứ lứa tuổi nào, chỉ cần bạn có một ý tưởng thì hãy nên bắt đầu bởi vì có thể ngoài kia cộng đồng xã hội cũng đang cần đến dịch vụ và sản phẩm của bạn. Chúng ta làm kinh doanh, không phải là chỉ để kiếm tiền, mà cần hiểu về một sứ mệnh lớn hơn trong cuộc đời, kinh doanh là phục vụ khách hàng và cộng đồng. Khi bạn làm tốt việc này, ắt tiền sẽ đến. Cuối cùng bạn hãy nhớ mọi công ty lớn đều bắt đầu từ những doanh nghiệp rất nhỏ. Khởi nghiệp chưa bao giờ dễ dàng nhưng nó xứng đáng để chúng ta có cơ hội sống một cuộc đời ý nghĩa bởi chúng ta được phụng sự cộng đồng”, chị Nancy cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm