pnvnonline@phunuvietnam.vn
Vận động phụ nữ phát triển kinh tế, "giữ lửa" cho làng nghề truyền thống
Xây dựng và giữ vững thương hiệu làng nghề truyền thống, giúp đỡ hội viên phụ nữ phát triển sản xuất là cách Hội LHPN phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương, đang triển khai thực hiện để chị em chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau giảm nghèo bền vững.
NHCSXH giúp người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận các dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động
Bám sát các chủ trương, định hướng của Đảng, Chính phủ về chương trình chuyển đổi số Quốc gia và ngành Ngân hàng, Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) đã đặt chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý điều hành, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại hệ thống NHCSXH.
Liên kết để đưa sản phẩm trà vùng cao phát triển, vươn xa
“Để phát triển và vươn xa, Hợp tác xã Hương Vân Trà luôn luôn chú trọng về vùng nguyên liệu để phát triển sản phẩm tốt nhất. Song song với đó, mở rộng thêm vùng nguyên liệu, liên kết với bà con của các xã khác, phát triển thương mại khu vực miền núi”, chị Nguyễn Thị Hương Vân - Chủ tịch HĐQT - Giám đốc HTX Hương Vân Trà (tỉnh Thái Nguyên) cho biết
Ứng dụng công nghệ cao sản xuất sản phẩm từ gạo lứt hữu cơ
Chị Hoàng Thị Thùy Linh (Phó Tổng Giám đốc công ty DBFOOD, TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã đầu tư nghiên cứu bài bản, tạo ra dòng sản phẩm từ gạo lứt hữu cơ có hàm lượng dinh dưỡng cao “made in Vietnam”, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho mọi người, đặc biệt là bệnh nhân ung thư và tiểu đường.
Thái Bình: Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, tiềm năng và sức sáng tạo của phụ nữ
Chị Đinh Thị The, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình đã chia sẻ với Báo PNVN về bí quyết thực hiện thành công đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” trong thời gian qua tại địa phương.
Khuyến khích nữ doanh nhân đóng góp vào phát triển kinh tế xanh
Chuyển hướng kinh tế xanh và tăng trưởng xanh chính là con đường để các doanh nghiệp bắt kịp xu thế phát triển của thế giới.
Lần đầu tiên tại Việt Nam có chương trình thực tế dành riêng cho sản phẩm OCOP
“Hành trình OCOP” là chương trình thực tế góp phần phát triển, kết nối các sản phẩm nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu. Chương trình nhằm hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp với các chuỗi nông sản lớn, siêu thị, các kênh online…
Nữ doanh nhân đưa áo dài Việt Nam vươn ra thế giới
Đến với Tuần lễ thời trang trẻ em Bangkok (Thái Lan) - BangKok Kid International Fashion Week (BKIFW), nữ doanh nhân, nhà thiết kế Châu Loan giới thiệu bộ sưu tập vừa mang nét hiện đại mà vẫn giữ được vẻ đẹp truyền thống của tà áo dài Việt Nam đến với nước bạn.
Thị trường quà Tết trầm lắng, nữ doanh nhân “bắt tay” tung chiêu tiêu thụ sản phẩm
Để đối phó với sức mua giảm sút trong khi dịp Tết đã cận kề, các doanh nghiệp sản xuất, các nữ doanh nghiệp tạo tác động xã hội (Social Impact Business) đã cùng tập hợp nhau lại để có thể tạo nên lợi thế kinh doanh trong lĩnh vực quà tặng Tết Giáp Thìn.
Tạo dựng thương hiệu cho nghệ nếp đỏ
Ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến để chế biến các sản phẩm cao cấp từ củ nghệ, Công ty TNHH Hoàng Minh Châu Hưng Yên không chỉ tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp mà còn mở ra hướng sản xuất mới, tạo việc giúp người dân địa phương nâng cao thu nhập.
U50 nuôi cấy đông trùng hạ thảo Made in Vietnam
Vượt qua nhiều khó khăn, thất bại, chị Đào Thị Hà (tỉnh Nam Định) đã ghi dấu thành công và đưa sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo chinh phục nhiều thị trường khó tính.
Gây dựng uy tín, xây dựng thương hiệu cho làng nghề truyền thống
Tỉnh Hải Dương đã có nhiều hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tiêu biểu của các làng nghề, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại các thị trường.
Hỗ trợ, kích cầu xúc tiến thương mại cho hàng Việt
Nhằm khuyến khích tiêu dùng nội địa, ngoài những chính sách kích cầu tiêu dùng hàng Việt của Chính phủ, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều chính sách hỗ trợ, kích cầu tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp Việt, đặc biệt là mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương.
Sản phẩm sinh học - Bí quyết dọn dẹp của chị em
Những năm gần đây, các sản phẩm có thành phần thiên nhiên đang dần thay thế các sản phẩm hóa chất, điển hình là sản phẩm tiêu dùng hàng ngày. Liệu các sản phẩm được chiết xuất từ tự nhiên có thực sự lành tính?
Tạo giá trị gia tăng cho hải sản Quảng Ninh
Từ nguồn hải sản dồi dào, tươi ngon của vùng biển Vân Đồn, Cô Tô, chị Lê Thị Bích Thảo đã nghiên cứu cách thức chế biến thành những món ăn hấp dẫn, giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng, nâng tầm giá trị sản vật biển đảo quê hương.
Thương hiệu Inochi ra mắt Hệ sinh thái bình sữa và phụ kiện Aoi dành riêng cho mẹ và bé
Theo Tổng cục Thống kê, mỗi năm Việt Nam có khoảng 1,5 triệu trẻ được sinh ra, trung bình mỗi ngày có 3.887 em bé ra đời (nguồn Dân số). Điều này cho thấy Việt Nam đang là thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm dịch vụ liên quan đến mẹ và bé, trong đó phải kể đến những sản phẩm từ nhựa như bình sữa, dụng cụ tập ăn, uống,...
Sâm Bắc Mỹ: Hành trình tâm huyết vì sức khoẻ cộng đồng
Sâm Canada là một loại thảo dược quý hiếm với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, nhưng gặp nhiều khó khăn để nhập khẩu về Việt Nam. Đó cũng là lý do vì sao thương hiệu Sâm Bắc Mỹ ra đời, nhằm giúp người dân có thể tiếp cận với sâm Canada dễ dàng và tiện lợi hơn, vì một mục tiêu nâng cao sức khoẻ cộng đồng.
Trở về bên gia đình trong ngày Tết Đoàn viên
Tết Trung thu hay còn gọi là Tết Đoàn viên là một trong những dịp lễ Tết mang ý nghĩa đặc biệt với người Việt Nam, đây sẽ là dịp để các thành viên trong gia đình đoàn tụ và quây quần bên nhau.
Mùa hè sôi động cùng Bibo Mart với ngày hội “Chinh phục thử thách - Bé xách quà về”
Nhằm góp phần mang đến cho các bé một mùa hè vui vẻ, đáng nhớ, Bibo Mart sẽ tổ chức ngày hội “Chinh phục thử thách - Bé xách quà về” trên toàn hệ thống cửa hàng vào ngày Chủ nhật 30/07/2023.
Tạo đòn bẩy cho hội viên phụ nữ tích cực tham gia sản xuất kinh doanh
Phát huy vai trò của hoạt động ủy thác vay vốn với Ngân hàng Chính sách xã hội, Hội LHPN TP Cẩm Phả (tỉnh Quảng Binh) đã chủ động phối hợp tuyên truyền về chính sách tín dụng ưu đãi; động viên, khích lệ chị em phụ nữ mạnh dạn tiếp cận vốn tín dụng ưu đãi để phát triển sản xuất, kinh doanh.
Bí quyết mới cho người thích thưởng trà
Từ xa xưa, thưởng thức trà đã trở thành nét đẹp văn hoá của người Việt, những bộ ấm chén trà không chỉ phục vụ nhu cầu gia đình, khi khắc đến nhà việc rót trà mời khách còn thể hiện phép lịch sự và thái độ hiếu khách.
Sổ tay An ninh mạng giúp các nữ lãnh đạo khai thác, sử dụng thông tin an toàn
“Sổ tay an ninh mạng dành cho nữ lãnh đạo” cung cấp cho doanh nhân nữ, nữ lãnh đạo doanh nghiệp và tổ chức thông tin cơ bản về vấn đề an toàn thông tin, an ninh mạng trên môi trường Internet, cách phòng tránh, cách nhận biết nguy cơ bị tấn công cũng như những biện pháp cần thực hiện khi bị tấn công mạng.
Có thể bạn quan tâm
Trải nghiệm: Ohmi Cơ Ho - Cà phê của "Tình anh em"
Trải nghiệm quy trình trồng, chế biến cà phê sạch và mô hình cà phê đặc trưng của phụ nữ đồng bào Cơ Ho tại xã Đinh Trang Hoà, huyện Di Linh, Lâm Đồng.
Chứng khoán tuần 11 - 15/11: VN-Index giao dịch ảm đạm trước áp lực từ khối ngoại
VN-Index thanh khoản thấp trước áp lực khối ngoại; Cổ phiếu "họ Viettel" đồng loạt tăng bốc; Vietnam Airlines ngược dòng bay cao; Lịch trả cổ tức; Điểm danh 3 nhóm ngành tiềm năng cuối năm.
Thương mại điện tử xuyên biên giới - Bài cuối: Thách thức trong quản lý
Theo luật sư Nguyễn Thu Thủy (Công ty Luật TNHH Châu Phong, Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội), việc quản lý các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới đang đặt ra nhiều thách thức về mặt pháp lý cho Việt Nam.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức - Bài 2: Nữ doanh nhân và nỗi lo cạnh tranh
“Sự xuất hiện ngày càng nhiều sàn thương mại điện tử cung cấp hàng hóa với giá siêu rẻ vào thị trường Việt Nam báo hiệu nhiều khó khăn đối với doanh nghiệp sản xuất trong nước, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ”, chị Nguyễn Minh Thảo (Công ty TNHH Minh Thảo, ở tỉnh Thái Nguyên) nhận định.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức - Bài 1: Sức hút từ hàng hóa siêu rẻ
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang là xu hướng bùng nổ mạnh mẽ tại nhiều quốc gia. Tại Việt Nam, đây cũng là lĩnh vực được đánh giá có nhiều tiềm năng và phù hợp chủ trương phát triển kinh tế số do Chính phủ đề ra. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội, xu hướng này cũng đặt ra nhiều thách thức cần được giải quyết.
Độc đáo mô hình kiến trúc sứ mang hơi thở cuộc sống hiện đại
“Quyết chí nung đất thành vàng trên lửa đỏ, kiên tâm biến men thành ngọc giữa trời xanh”. Với mong muốn mang vàng vào mọi ngả cuộc sống, sứ vẽ vàng HaiDoCo đã họa tác khéo léo trên các công trình kiến trúc sứ, đưa vẻ đẹp của vàng tỏa sáng lung linh và rực rỡ.
Công dân Việt Nam được cấp tên miền thương hiệu cá nhân trực tuyến từ ngày 1/6
Chương trình nhằm tạo ra các không gian tên miền mới phù hợp hơn với xu thế phát triển công nghệ, thuận tiện hơn cho người dùng. Đồng thời hướng tới mục tiêu phổ cập tên miền tới toàn dân, đưa người dân lên không gian mạng với tên miền riêng.
Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam - I4.0 Awards
Amway Việt Nam - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp vinh dự nhận giải thưởng Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam - I4.0 Awards ở hạng mục: Doanh nghiệp Khoa học - Công nghệ và Đổi mới sáng tạo.
Sáng tạo ra đĩa lá ép, cô gái chẳng ngờ "cháy hàng" không đủ để xuất khẩu
Yêu thiên nhiên, cô gái kết hợp cùng bạn sản xuất ra loại đĩa lá ép thân thiện với môi trường. Hàng không kịp sản xuất để bán ra thị trường trong và ngoài nước.
Khởi nghiệp không chỉ tạo ra việc làm và tăng quyền năng cho phụ nữ
Những năm qua, Hội LHPN huyện Minh Hóa (Quảng Bình) đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao nhận thức, thúc đẩy phụ nữ vượt qua thách thức, rào cản bản thân để khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh gắn với xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới.
Phó TGĐ Ocean Group Hoàng Thanh Loan đoạt danh hiệu Hoa hậu đại sứ doanh nhân toàn cầu 2023
Phó tổng Giám đốc Ocean Group Hoàng Thanh Loan vừa vinh dự giành được danh hiệu Hoa hậu đại sứ doanh nhân toàn cầu 2023.
“Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”, những “nữ tướng” Agribank khẳng định vị thế tiên phong
Với hơn 22.000 nữ cán bộ, người lao động chiếm trên 52% lực lượng lao động toàn hệ thống của Agribank, trong đó nhiều chị đang đảm nhận vai trò lãnh đạo quan trọng đã khẳng định vai trò nòng cốt của phụ nữ trong suốt chặng đường phát triển của Ngân hàng.