Lần đầu tiên tại Việt Nam có chương trình thực tế dành riêng cho sản phẩm OCOP

PV
14/05/2024 - 14:31
Lần đầu tiên tại Việt Nam có chương trình thực tế dành riêng cho sản phẩm OCOP

Chương trình thực tế dành riêng các sản phẩm OCOP lên sóng từ tháng 5/2024

“Hành trình OCOP” là chương trình thực tế góp phần phát triển, kết nối các sản phẩm nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu. Chương trình nhằm hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp với các chuỗi nông sản lớn, siêu thị, các kênh online…

Chương trình nhằm lan tỏa hình ảnh và nâng cao giá trị sản phẩm OCOP, dự kiến phát sóng trên kênh VTC14 - Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, bắt đầu từ tháng 5/2024, với thời lượng từ 25 - 30 phút/số, 1 số/tuần.

Cơ hội cho các chủ thể OCOP trau dồi kiến thức, kỹ năng

Trong mỗi chương trình sẽ có 3 đội tham gia, là đại diện cho 3 doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và các đặc sản vùng miền.

Chương trình có 3 phần chơi: câu chuyện khởi nghiệp, minigame, thương thảo chốt sale. Khi tham gia "Hành trình OCOP". Các đội chơi sẽ được trau dồi thêm nhiều kỹ năng thuyết trình, chốt sale, bán hàng online, xử lý tình huống... đồng thời, có thêm kiến thức hiểu biết về nông nghiệp Việt Nam, sản phẩm OCOP; học hỏi về quản trị doanh nghiệp, tiếp cận hệ thống bán hàng online bởi các chuyên gia hàng đầu góp mặt trong chương trình và các KOL, người nổi tiếng trên toàn quốc.

Lần đầu tiên tại Việt Nam có chương trình thực tế dành riêng cho sản phẩm OCOP - Ảnh 1.

Mỗi chương trình sẽ có 3 đội tham gia, là đại diện cho 3 doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và các đặc sản vùng miền. Hình ảnh từ một buổi tổng duyệt chương trình

Ông Lê Ngọc Huê, Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: Những năm gần đây, Chính phủ đã và đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước như: Chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Chương trình OCOP… Những chương trình này đã đạt được nhiều thành quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng, quảng bá lợi thế kinh tế xã hội và du lịch của các địa phương. "Hành trình OCOP" được thực hiện với mục tiêu giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp chất lượng cao tăng doanh số bán hàng, cập nhật xu hướng, mô hình bán hàng trong thời đại công nghệ số.

"Hành trình OCOP" - chơi mà học, học mà chơi, sẽ mang đến kiến thức thực sự bổ ích, thiết thực về thương mại nông sản sạch tới các doanh nghiệp, người nông dân. Việc xây dựng chương trình được kỳ vọng có thể tạo ra một mạng lưới rộng khắp để các doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm OCOP chất lượng nhất, giá thành hợp lý nhất tới người tiêu dùng. Đồng thời, chung tay đưa nền nông nghiệp Việt Nam cất cánh.

Đăng ký tham gia chương trình theo đường dẫn tại đây.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm