7 lưu ý khi đi du lịch ở nơi vừa xảy ra khủng bố

24/08/2016 - 11:17
Bất chấp những vụ khủng bố tại Pháp và Thái Lan vừa qua, du khách Việt vẫn không ngần ngại đặt chân đến đất nước Chùa Vàng hay đến với Kinh đô ánh sáng.
Kỳ nghỉ 2/9 năm nay kéo dài 3 ngày, ngay trước thềm năm học mới nên các công ty lữ hành cho biết, du khách đã lựa chọn những địa điểm gần để thăm quan, trong đó có các tour nước ngoài ngắn ngày như Thái Lan, Singapore, Hong Kong, Trung Quốc, Hàn Quốc, Dubai... 

Bất chấp vụ đánh bom liên tiếp ở Hua Hin – Thái Lan đầu tháng 8/2016 vừa qua, đại diện các công ty du lịch Việt Nam như TST tourist, Vietravel, Vietrantour, Fiditour... đều cho biết, hiện chưa ghi nhận các trường hợp thông báo hủy tour đến nước này.
hoangcungthailan.jpg
Hoàng cung Thái Lan
Bà Trần Thị Việt Hương – Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho biết, những vụ ném bom vừa qua diễn ra ở miền Nam Thái Lan, cách xa Bangkok và Pattaya - hai điểm chính trong các hành trình tour từ Việt Nam đến Thái Lan.

Hiện, các hãng lữ hành vẫn thường xuyên phối hợp với Văn phòng đại diện – Cục xúc tiến Du lịch Thái Lan tại Việt Nam, đối tác tại Thái Lan nhằm chủ động xử lý tình huống tour và theo dõi chặt chẽ các thông tin mới do cơ quan xúc tiến, Tổng cục Du lịch Thái Lan thông báo.
 
Theo số liệu thống kê mới nhất, tính từ ngày 12/8 – 19/8, Vietravel đang phục vụ cho khoảng 65 đoàn tương đương 2.100 khách với hành trình truyền thống Bangkok – Pattaya (5 ngày). Tại TST tourist, từ nay đến ngày 2/9 sẽ có 7 đoàn tiếp tục khởi hành đến Thái Lan với số lượng gần 500 khách...

Đại diện hãng Vietrantour cũng cho hay, hiện công ty đang có 1 đoàn khách gồm 32 khách Trung Quốc đi tour Bangkok – Pattaya, khởi hành 12/8. Trong thời gian tới, Vietrantour có khoảng 3-4 đoàn khách đi Thái Lan với số lượng 15 - 20 người mỗi đoàn.
 
Với hành trình đi Pháp, ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện TST tourist - đơn vị độc quyền tour khám phá nước Pháp cho biết - Cuộc khủng bố đẫm máu tại Nice diễn ra hôm 14/7, nhưng từ cuối tháng 7 đến nay, tình hình đặt tour châu Âu đã trở lại bình thường, trung bình 6 - 8 đoàn khởi hành/tháng.
nhung-diem-den-tuyet-dep-cua-nuoc-phap.jpg
Provence, Pháp 
Pháp không phải là tâm điểm của mùa du lịch 2/9 năm nay do hành trình đến Pháp khá dài ngày xong các hành trình đến Pháp (bao gồm đơn tuyến và liên tuyến) vẫn khởi sắc. TST tourist tiếp tục đẩy mạnh tung ra 16 tour độc quyền khám phá nước Pháp. Đặc biệt, công ty còn giảm đến 5 triệu đồng/khách khi đăng ký tour Pháp: Paris - Mont St.Michel - Tours - Blois (7 ngày) trước ngày 20/8/2016. TST tourist đang tổ chức cho 6 đoàn khách trong hành trình đến Pháp dịp lễ 2/9 này với khoảng 200 khách.

Còn tại Fiditour, Trần Thị Bảo Thu – Giám đốc Tiếp Thị và Truyền Thông cho hay, Pháp nằm hành trình tour du lịch đến một số địa điểm tại châu Âu chứ không phải là một hành trình đơn tuyến tại Fiditour. Mọi tour du lịch đến châu Âu của công ty này vẫn diễn ra bình thường. Trung bình, mỗi tháng, công ty ghi nhận có 6 - 10 đoàn khách tham gia tour châu Âu.

Trong khi đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan ngày 15/8 đưa ra dự đoán, các vụ tấn công vừa qua có thể khiến nước này mất tới 200.000 du khách nước ngoài và thất thu 293 triệu USD từ doanh thu du lịch trong năm nay. Còn Bộ trưởng Kinh tế nước Pháp ước tính, lượng du khách đến Pháp sẽ sụt giảm tới 20%, thậm chí 30%.

                                               7 lưu ý khi đi du lịch ở nơi có khủng bố

- Không tụ tập ở những nơi đông người

- Hạn chế tới những địa điểm mang tính chất tôn giáo

- Không cầm hộ đồ cho người lạ

- Luôn mang theo bản sao giấy tờ tùy thân

- Giữ phương tiện liên lạc với những người trong đoàn

- Lưu số điện thoại Đại sứ quán

- Trong trường hợp không may xảy ra khủng bố, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào như bị thương, hay bị lạc, bạn nên cố gắng giữ bình tĩnh tối đa; Cần nhanh chóng ra khỏi khu vực khủng bố; Nên cúi thấp người để tránh các dị vật văng phải, không nên tò mò nán lại. Nếu giao thông thuận tiện, bạn hãy về khách sạn ngay lập tức, nếu không, hãy tìm những tòa nhà kiên cố, có bảo vệ, cảnh sát để ẩn náu; Hãy tận dụng mạng xã hội trong trường hợp không thể gọi điện thoại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm