7 lưu ý trong mùa hè với phụ nữ mắc bệnh tim

21/06/2018 - 10:01
Nếu bạn bị bệnh huyết áp cao, bệnh tim hoặc xơ vữa thành mạch, thực hiện 7 chỉ dẫn sau đây, bạn sẽ vượt qua mùa hè oi bức một cách nhẹ nhàng.
Hoạt động ngoài trời, thay đổi thực đơn
Mùa hè là thời điểm lý tưởng để điều chỉnh hợp lý thói quen giúp tim làm việc nhẹ nhàng hơn. Bởi mùa hè nhiệt độ cao, trong cơ thể sản xuất nhiều hơn lượng hormone hạnh phúc endophine. Những hợp chất này làm cho bạn cảm thấy hài lòng hơn, thoải mái hơn và không ít việc trước đây tưởng quá khó, trở nên dễ thực hiện.
 
wqmpn3phbxvrqj6kphrj.jpg

 

Hãy tranh thủ thời gian tham gia hoạt động ngoài trời, hít thở không khí trong lành. Ngoài ra, mùa hè các loại rau quả phong phú, cũng là thời điểm lý tưởng để thay đổi thực đơn. Cần ăn nhiều loại quả và rau xanh tốt cho tất cả chị em mắc bệnh tim.
 
Chọn nơi nghỉ thích hợp
Các bác sĩ khuyên người có vấn đề với hệ tim-mạch hủy bỏ chương trình du lịch hoặc nghỉ dưỡng mùa hè ở vùng núi cao. Áp suất khí quyển vùng núi biến thiên tác động tiêu cực đến sức khỏe chị em mắc bệnh tim.
keralatours.jpg
 
Tốt nhất nên chọn vùng đồng bằng nhiều sông hồ hoặc vùng biển. Thế mạnh của 2 vùng này là khí hậu dễ chịu và áp suất khí quyển ổn định. Bạn sẽ cảm thấy khoan khoái, không xuất hiện tình trạng tim loạn nhịp hoặc áp huyết tăng đột ngột, sự cố thường đe dọa ở vùng núi. Ngoài ra, dạo bộ ven hồ nước hoặc ngoài bãi biển còn giúp tim thư giãn.
 
Chịu khó uống nước
water.jpg
 
Uống nhiều nước những ngày oi bức không chỉ phát huy tác dụng cải thiện trạng thái tâm lý mà còn giảm thiểu nguy cơ tăng áp huyết, thậm chí hạn chế nguy cơ nhồi máu cơ tim. Bạn gái cần uống nước cả ngày - lúc nào cũng có chai nước trong tay và uống đều đặn.
 
Kết quả nghiên cứu cho thấy, tình trạng cơ thể mất nước đặc biệt nguy hiểm đối với người mắc bệnh tim, dẫn đến máu đặc và xuất hiện vón cục, có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim.
 
Đội mũ, nón
85055144-jeune-femme-asiatique-portant-hawaenne-avec-un-chapeau-et-des-lunettes-de-soleil-est-heureux-quand-il.jpg
 
Không được phép đầu trần ra ngoài trời trong những ngày nắng nóng, bởi nhiệt độ cao đe dọa tai biến. Sự cố có thể dẫn đến những rối loạn tim - mạch nghiêm trọng, trong đó có đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Tình trạng cơ thể ra mồ hôi quá nhiều do nắng nóng giãn nở mao mạch nhỏ, hiện tượng dẫn đến hiệu ứng tăng tốc hoạt động tim và tăng mức tiêu thụ oxy trong cơ thể.
 
Thu xếp thời gian cho thể thao

 5884816a044af54765ade49e_top-15-des-musiques-de-mmotivation-pour-faire-du-sport.jpg 

Cố gắng dành khoảng 50 phút/ngày (thời điểm mát mẻ) cho hoạt động thể thao. Bạn có thể dạo bộ tốc độ nhanh, đi xe đạp, bơi lội, đến phòng tập thể hình... Hoạt động thể thao thường xuyên giúp bạn giải tỏa stress độc hại đối với hệ tim-mạch và cải thiện năng lực của tim.
 
Chú ý khi tắm nắng
Với một số người uống thuốc tim-mạch, tắm nắng có thể bị sạm da và xuất hiện mụn nhọt. Vậy nên tuyệt đối không ra bãi tắm nếu chưa bôi kem chống nắng. Nhất là khi bạn sử dụng loại thuốc chẹn beta (thí dụ Propranodol trong điều trị bệnh áp huyết cao, rối loạn nhịp tim...), các loại thuốc lợi tiểu và thuốc giảm mỡ máu.
 
image001.jpg
 
Uống thuốc đều đặn, đúng giờ
Không quên mang theo thuốc khi đi du lịch, nghỉ dưỡng. Nếu chọn chuyến đi xa bằng máy bay, nhớ để thuốc trong túi xách tay đề phòng trường hợp thất lạc túi du lịch, va li... gửi theo hàng hóa.
pill-takers-face-increased-depression-risk.jpg
 
Nhất thiết phải tuân thủ nghiêm túc chỉ định của bác sĩ về thời gian uống thuốc. Bình tĩnh trường hợp quên uống thuốc đúng hẹn, bởi đa số các loại thuốc tim mạch phát huy tác dụng trong nhiều giờ.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm