7 người Seoul mới có 1 người cho rằng nam nữ cần chia sẻ việc nhà

19/07/2018 - 16:13
Một khảo sát mới nhất với 42.687 người vừa đưa ra kết quả, phụ nữ ở Seoul (Hàn Quốc) đang phải làm việc nhà nhiều hơn nam giới. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều người giữ quan niệm rằng phụ nữ chỉ nên tập trung vào công việc nội trợ hơn là xây dựng sự nghiệp.

Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc tại Seoul đã khảo sát 42.687 người dân Seoul từ 15 đến 60 tuổi về các yếu tố kinh tế xã hội khác nhau trong cuộc sống, cũng như nhận thức về vai trò giới. Kết quả, 58% số người được hỏi cho biết phụ nữ đang phải làm hầu hết công việc nhà, trong khi đàn ông chỉ tham gia một chút để “giúp đỡ”. Hơn 26% cho biết người vợ hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc nhà. Tuy nhiên, cũng có hơn 47% cho rằng nam giới nên làm việc nhà nhiều hơn bây giờ.

gender-equality.jpg
Chỉ có 14% số người Seoul được khảo sát cho rằng trong gia đình, phụ nữ và nam giới cần chia sẻ việc nhà ngang nhau
Ngoài ra, vẫn còn 43%, trong đó phần nhiều là những người trong độ tuổi trung niên đến 60 tuổi đồng ý với vai trò giới và khuôn mẫu giới theo kiểu truyền thống và bất bình đẳng này. Khoảng 34% nói rằng, phụ nữ nên ủng hộ sự nghiệp của chồng, còn bản thân nên từ bỏ tham vọng nghề nghiệp của mình.

img20141212093730768.jpg
Vẫn còn hơn 32% số người được hỏi còn duy trì quan niệm bất bình đẳng khi cho rằng, trong gia đình nam giới phải là “trụ cột chính” trong kinh tế, sự nghiệp..., trong khi đó phụ nữ chỉ nên tập trung vào việc nội trợ và chăm sóc gia đình... (Ảnh minh họa)

 

"Số giờ trung bình mà nam giới dành cho việc nhà là một chỉ số quan trọng cho vai trò bình đẳng giới trong hôn nhân và gia đình. Hiện tại, ngày càng có nhiều phụ nữ tập trung vào sự nghiệp nhưng thực tế, vẫn còn một số lượng lớn phụ nữ phải gánh vác việc nhà và việc nhà vẫn là một gánh nặng đối với phụ nữ". – Đó là kết luận của Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc tại Seoul.

dd8b6815da29f4ca28794b9152c4bcf32f193dd7-tc-img-preview.jpg
Phụ nữ Hàn Quốc vẫn đang phải dành trung bình 3h19 phút mỗi ngày cho công việc gia đình và 1h để chăm sóc trẻ em trong khi đàn ông chỉ dành 34 phút mỗi ngày cho việc nhà và 16 phút chăm sóc gia đình... (Ảnh minh họa)

Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc cũng khẳng định: "Điều quan trọng là phải thay đổi tỷ lệ làm việc nhà đang bất bình đẳng này. Chính từ sự phân chia công việc gia đình không đồng đều này đang khiến phụ nữ không có được sự cân bằng trong công việc và cuộc sống".

survey-shows-gender-inequality-in-housework-in-seoul.jpg
Các quan chức và các nhà hoạt động xã hội trong một hoạt động về nâng cao nhận thức của cộng đồng về bình đẳng giới tại hội trường của Daejeon, phía nam Seoul. Ảnh: Yonhap

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm