7 thói quen giúp bạn luôn trẻ hơn tuổi

24/08/2016 - 10:58
Duy trì một số thói quen như ăn gia vị, cầu nguyện, hát... sẽ khiến bạn không cần dùng đến các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp hay thậm chí phẫu thuật thẩm mỹ để trông trẻ hơn tuổi.
  1. Sống đúng tuổi
Thật tệ nếu như bạn cố gắng giữ vẻ ngoài của mình giống như các bé teen mà vẫn bị người khác đoán đúng tuổi. Đôi lúc việc cố gắng để mình trông trẻ hơn lại phản tác dụng nếu không thực sự phù hợp. Ăn mặc giống các bạn trẻ hay “đắp” cả đống đồ makeup lên mặt thực sự khiến bạn già hơn. Không quá bận tâm về chuyện tuổi tác và luôn yêu quý bản thân mình sẽ giúp bạn tươi trẻ hơn mà không cần phải cố làm gì cả.
  1. Thêm nhiều loại gia vị vào món ăn
Các nhà nghiên cứu ở Singapore khám phá ra những người hay ăn món cà ri thường có chức năng nhận thức tốt hơn người không ăn. Khả năng nhận thức của não là một phần quan trọng đóng góp vào sự trẻ trung của con người, khi đầu óc bạn luôn tỉnh táo và nhạy bén thì khuôn mặt của bạn trông sẽ rạng rỡ và linh hoạt hơn.
  1. Chấp nhận mọi điều trong cuộc sống
Các nhà nghiên cứu của trường đại học Harvard (Mỹ) phát hiện ra những người có thể chấp nhận và sẵn sàng đón nhận mọi thứ được “ném” vào cuộc sống của họ có diện mạo trẻ hơn tuổi. Nếu bạn không nhăn nhó hay dễ dàng lúng túng trước tình huống bất ngờ, không cảm thấy khổ sở, đau buồn vì hoàn cảnh khó khăn, tức là bạn cũng đang chiến đấu chống lại các nếp nhăn và sự già nua do những thách thức mà cuộc sống mang lại.
  1. Hát
Ca hát giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn, khi tâm hồn cảm thấy thoải mái, vui vẻ thì tự nhiên con người sẽ trở nên trẻ trung hơn. Các nhà nghiên cứu chưa xác thực yếu tố tác động khiến ca hát trở thành “phương thuốc” giúp người ta trẻ hơn, nhưng có một điều chắc chắn là khi hát các cơ trên mặt bạn được vận động, nhờ đó giảm được nguy cơ bị nếp nhăn tấn công.
  1. Dành thời gian cho thú cưng
Dành thời gian chơi đùa cùng vật nuôi mang lại cho bạn những phút giây vui vẻ, cải thiện cảm xúc của bạn bất kể lúc nào. Nghiên cứu chỉ ra, hành động đơn giản như dắt chó đi dạo bộ sẽ đẩy mạnh mức năng lượng trong cơ thể bạn, đây cũng là yếu tố giúp bạn trẻ trung, đầy sức sống.
  1. Ngủ đúng giờ
Đừng giữ ý nghĩ rằng bạn sẽ ngủ khi nào thấy mệt nếu như muốn mình luôn trẻ trung. Giấc ngủ vô cùng quan trọng với chức năng não bộ và cơ thể. Chuyên gia về giấc ngủ khuyên rằng bạn không cần thiết ngủ ít đi khi đã có tuổi, muốn trẻ lâu bạn hãy ngủ nhiều hơn nếu có thể, tốt nhất duy trì 8 tiếng ngủ mỗi ngày và theo các khung giờ nhất định.
  1. Tu dưỡng
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh các hoạt động cầu nguyện, đọc kinh, đi chùa, đến nhà thờ... và có niềm tin tôn giáo có thể mang lại sức khỏe và sự trẻ trung cho con người. Khi trong lòng có nhiều chuyện buồn phiền hoặc có hiềm khích rất dễ sinh bệnh và nhanh già. Những điều như oán giận, thù ghét, căm phẫn, không muốn tha thứ... sẽ không xuất hiện trong lòng bạn khi thực hiện các hoạt động tín ngưỡng nhằm tu dưỡng bản thân. Bên cạnh đó đức tin sẽ giúp bạn loại bỏ căng thẳng, lo lắng, khiến bạn lạc quan hơn, từ đó bạn sẽ trẻ hơn so với tuổi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm