7 triệu hội viên phụ nữ được tuyên truyền khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh

09/11/2019 - 07:45
Báo cáo kết quả hai năm thực hiện đề án Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025 của Thủ tướng Chính phủ (đề án 939) đã tổng kết những kết quả các cấp hội phụ nữ đạt được trong việc tuyên truyền, hỗ trợ khởi nghiệp.
 
 
Hoạt động khởi nghiệp nói chung, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp nói riêng đã được Đảng và Nhà nước rất quan tâm

 

Đánh giá về những kết quả đạt được của đề án 939, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo khẳng định: Trong những năm gần đây, hoạt động khởi nghiệp nói chung, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp nói riêng đã được Đảng và Nhà nước rất quan tâm. Điều đó được minh chứng bởi Báo cáo “Bức tranh khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam 2019” do Cơ quan Thương mại và Đầu tư của Chính phủ Australia công bố, Việt Nam đang đứng thứ 3 Đông Nam Á về số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp. Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2019, số doanh nghiệp thành lập mới đạt kỷ lục với gần 102.300 doanh nghiệp, vốn đăng ký bình quân một doanh nghiệp tăng mạnh, đạt 12,6 tỷ đồng, mức cao nhất trong những năm trở lại đây.
Nhiều chị em chọn khởi nghiệp trong lĩnh vực sản xuất sạch, an toàn.

 

Đặc biệt, Doanh nhân nữ đóng góp khoảng 30% GDP, tạo việc làm cho khoảng 30% lực lượng lao động, nhất là lao động nữ. Doanh nhân nữ thường được đánh giá cao về thực hiện trách nhiệm xã hội, nâng cao quyền năng cho phụ nữ và quan tâm đến phát triển sản xuất sạch, an toàn. 
 
Đề án hỗ trợ phụ nữ Khởi nghiệp, phát triển kinh doanh của Thủ tướng chính phủ là minh chứng cho việc thực hiện trao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, đáp ứng được nhu cầu đề xuất của phụ nữ, đồng thời đề án mang đến chính sách phát triển kinh tế giúp người phụ nữ tự tạo việc làm và giải quyết việc làm cho nhiều phụ nữ khác mang tính bền vững trong bối cảnh thay đổi cơ cấu kinh tế và tính chất việc làm, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với chị em phụ nữ khi khởi nghiệp đặc biệt đối với phụ nữ ở khu vực nông nghiệp nông thôn, vùng xâu vùng xa. Họ sẽ khởi nghiệp như thế nào khi chưa có điều kiện tiếp cận với khoa học công nghệ và kiến thức về khởi nghiệp...
Tổng kết hai năm thực hiện đề án Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025 của Thủ tướng Chính phủ (đề án 939), bà Đinh Thị Tuyết Nhung, Phó Ban hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế, Hội LHPN Việt Nam cho biết, các kết quả đạt được nổi bật là 7 triệu hội viên phụ nữ được tuyên truyền; 60.229 cán bộ được tập huấn về Đề án. Đã có 35.670 ý tưởng khởi nghiệp tham gia Ngày Phụ nữ khởi nghiệp, 33.465 phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp được tập huấn, 55 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc, tiêu biểu được trao giải, hỗ trợ tại Ngày Phụ nữ khởi nghiệp cấp Trung ương. Đã có 33.335 phụ nữ khởi sự, kinh doanh, khởi nghiệp, 10.000 phụ nữ được hỗ trợ vốn với tổng số vốn 100 tỷ đồng, 8.000 doanh nghiệp được tư vấn, đào tạo, vay vốn; 510 doanh nghiệp được thành lập mới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm