7 tuổi lên ý tưởng, 13 tuổi trở thành chủ nhân hãng kẹo triệu đô

28/09/2018 - 07:05
Vừa phải sắp xếp thời gian để đi học, cô bé vẫn điều hành Zollipops xuất sắc với tài bán hàng thiên bẩm. Đó cũng là lý do tại sao cô bé được nhiều kênh truyền hình nổi tiếng như CNN, NPR và Fox Business mời tham gia các chương trình để chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp thành công của mình.
Mới 13 tuổi nhưng Alina Morse đã khởi nghiệp thành công với Zollipops, công ty kẹo mút có doanh thu hàng triệu USD có trụ sở ở thành phố Detroit, bang Michigan (Mỹ). Công ty đã sản xuất nhiều sản phẩm kẹo không đường, kẹo cứng và bánh ngọt được bày bán trên những cửa hàng trực tuyến và tại hơn 7.500 cửa hàng bán lẻ khắp đất Mỹ.
 
 
alina-morseai-la-aiaaa.jpg
Cô bé Alina Morse

 

Với Alina, 6 năm hành trình sáng lập và vận hành Zollipops đến một cách rất tự nhiên. Lúc mới 7 tuổi, cô bé có ý tưởng tạo ra và bán một loại kẹo độc đáo: Kẹo Zollipops được làm từ xylitol và erythritol - các chất ngọt tự nhiên không đường - có thể giúp trẻ em ăn mà không sợ sâu răng.
 
Alina và cha đều tự mình thực hiện phần lớn việc giới thiệu sản phẩm tại các hội nghị bán hàng cũng như các triển lãm thương mại. Họ tham dự 4-6 lần mỗi năm và tùy thuộc vào lịch của em. Hai cha con Alina tìm cách liên lạc với các nhà bán lẻ để đưa Zollipops đến với nhiều khách hàng hơn. Chuỗi bán lẻ mà họ tìm đến là Whole Foods, Amazon.
 
Hiện, doanh thu bán hàng trên Amazon chiếm khoảng một phần tư doanh thu hàng năm của Zollipops. Năm 2016, các sản phẩm kẹo của Zollipops tiếp tục có mặt trên kệ của chuỗi bán lẻ Kroger. Doanh thu bán lẻ năm 2018 dự kiến từ 5 - 6 triệu USD.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm