72 tuổi sinh con đầu lòng

11/05/2016 - 16:57
Bà Daljinder Kaur (New Delhi, Ấn Độ), vừa sinh đứa con đầu lòng ở tuổi 72 bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Đây được xem là trường hợp sinh con khi đã ở độ tuổi già nhất thế giới.
Theo đó, bà Daljinder Kaur đã sinh một bé trai khỏe mạnh vào tháng 4, tại Trung tâm sinh sản quốc gia, bang Haryana. Mặc dù không nhớ ngày sinh chính xác của mình, nhưng bà Kaur nói với các bác sĩ, tuổi của bà trẻ hơn chồng, ôngg Mohinder Singh Gill, người vừa tròn 79 tuổi. "Tôi nghĩ mình khoảng 70 tuổi, vì tôi không có giấy khai sinh", bà Kaur nói. Tuy nhiên, theo tuyên bố của bệnh viện, nơi bà Kaur thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, bà năm nay đã 72 tuổi. Nếu điều này là sự thậtcụ bà Daljinder Kaur trở thành bà mẹ sinh con ở độ tuổi già nhất thế giới.

Hiện nay, kỷ lục được xác lập cho người mẹ sinh con ở độ tuổi lớn nhất là Maria del Carmen Bousada Lara (66 tuổi), người đã sinh bé trai sinh đôi tại Barcelona (Tây Ban Nha) vào năm 2006.

"Mọi người đều hỏi sao tôi không nhận nuôi một đứa con, nhưng tôi không bao giờ muốn điều đó. Bây giờ, tôi đã có đứa con của chính mình. Chúng tôi sẽ chăm sóc con và cho con được hưởng một nền giáo dục thích hợp. Tôi có niềm tin vào Đấng toàn năng, nhờ đó mà tôi có con", bà Kaur nói.

baby1.jpg
 Vợ chồng bà Daljinder Kaur cùng con trai đầu lòng tại Trung tâm Sinh sản quốc gia Ấn Độ
Vợ chồng bà Kaur đến từ Amritsar, bang Punjab, đã kết hôn nhưng không có con trong suốt 46 năm. Bà quyết định thử thụ tinh ống nghiệm sau khi nhìn thấy quảng cáo trên một tờ báo. Bà Kaur đã sử dụng trứng hiến tặng của người vô danh và trải qua ba vòng điều trị thụ tinh trong ống nghiệm. Kết quả, bà Kaur đã sinh con bằng phương pháp mổ lấy thai vào ngày 19/4 vừa qua, bé trai nặng 2kg, cậu bé hiện tại khỏe mạnh và được đặt tên là Armaan.

Sinh con sau mãn kinh đang ngày càng phổ biến ở Ấn Độ. Trong khi, điều trị hiếm muộn tại Ấn Độ có chi phí khá rẻ. Toàn bộ chi phí cho một chu kỳ điều trị hiếm muộn khoảng 100.000 rupee (1.000 £), tương đương với khoảng 32 triệu đồng, chỉ bằng một nửa so với ở Anh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm